วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2024
หน้าแรกการเมืองผบ.ทบ. ไม่ปฏิเสธส่งชื่อ 7 ทหารให้ ป.ป.ช. จ่อชง สุทิน ลงนามให้เจ้ากรมสรรพาวุธฯ ช่วยราชการ

ผบ.ทบ. ไม่ปฏิเสธส่งชื่อ 7 ทหารให้ ป.ป.ช. จ่อชง สุทิน ลงนามให้เจ้ากรมสรรพาวุธฯ ช่วยราชการ

-

อ่านข่าวนี้กดที่นี่

ผู้บัญชาการทหารบก ไม่ตอบแต่ก็ไม่ปฏิเสธ กรณีเตรียมส่งชื่อ 7 ทหารให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบ ปมน้ำมันหาย 2 แสนลิตร ส่วนเจ้ากรมสรรพาวุธทหารบก เตรียมเสนอ “สุทิน” ลงนามคำสั่งช่วยราชการ ชี้ รอความชัดเจนผลสอบสวนภายในศุกร์นี้

วันที่ 2 ตุลาคม 2566 ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ ว่า ได้แจ้งให้ทุกหน่วย โดยได้สั่งการให้ระดมกำลังพล ยุทโธปกรณ์ ลงไปช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัย รวมถึงสนับสนุนหน่วยงานราชการต่างๆ โดยเฉพาะพื้นที่ภาคอีสานและภาคเหนือ

พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก

ส่วนความคืบหน้าการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบกรณีน้ำมันหาย 2 แสนลิตรนั้น พล.อ.เจริญชัย ยืนยันว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน และให้ส่งผลการสอบสวนภายในวันศุกร์นี้ (6 ตุลาคม 2566) โดยเมื่อเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา ตนลงนามแค่คำสั่งเดียวคือ มอบอำนาจให้ผู้ช่วย ผบ.ทบ. ไปทำหน้าที่อะไรบ้าง ส่วนคำสั่งจะออกมาเป็นเช่นไร ขอให้เห็นผลการสอบสวนก่อน แต่ย้ำว่าไม่นาน

ทั้งนี้ พล.อ.เจริญชัย ไม่ได้ตอบคำถามกรณีเตรียมส่งรายชื่อทหาร 7 นายที่เกี่ยวข้อง ให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบ รวมถึงเตรียมเสนอ นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงนามให้ พล.ท.สุธา อดุลย์ฐานานุศักดิ์ เจ้ากรมสรรพาวุธทหารบก ไปช่วยราชการสำนักงานเลขานุการกองทัพบก.

แหล่งที่มาไทยรัฐออนไลน์
คชสีห์นิวส์17
คชสีห์นิวส์17http://www.kochasrinews.com
บรรณาธิการข่าวต่างประเทศ

ข่าวยอดนิยมในสัปดาห์