วันพุธ, พฤษภาคม 1, 2024
หน้าแรกการเมืองรมช.มหาดไทย ติดตามการกู้รถไฟตกราง พร้อมสำรวจน้ำท่วมแพร่ สั่งเร่งช่วยเหลือ

รมช.มหาดไทย ติดตามการกู้รถไฟตกราง พร้อมสำรวจน้ำท่วมแพร่ สั่งเร่งช่วยเหลือ

-

อ่านข่าวนี้กดที่นี่

“เกรียง” รมช.มหาดไทย ติดตามการกู้ขบวนรถไฟตกราง คาด เย็นนี้เก็บกู้ได้ทั้งหมด พร้อมสำรวจความเสียหายพื้นที่น้ำท่วมแพร่ กำชับส่วนราชการเร่งให้ความช่วยเหลือประชาชน

วันนี้ (1 ตุลาคม 2566) นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง และคณะ เดินทางลงพื้นที่ติดตามการกู้ขบวนรถไฟ จากเหตุรถไฟด่วนพิเศษขบวนที่ 13 กรุงเทพอภิวัฒน์-เชียงใหม่ ตกราง เนื่องจากเกิดน้ำท่วมรางจากน้ำป่าทะลัก และดินสไลด์ ระหว่างสถานีแก่งหลวง ถึงสถานีบ้านปิน อำเภอรอง จังหวัดแพร่ ซึ่งจากการสอบถามเบื้องต้น เจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เร่งกู้ขบวนรถได้แล้ว 1 ขบวน และคาดว่าภายในเย็นวันนี้ จะสามารถเก็บกู้ขบวนรถได้ทั้งหมด สามารถเปิดบริการให้รถไฟวิ่งได้ตามปกติ

นายเกรียง กล่าวว่า เมื่อวานนี้ (30 กันยายน 2566) ตนเองพร้อมคณะ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อุทกภัย ณ อ่างเก็บน้ำห้วยแม่แย้ อันเนื่องมาจากพระราชดำริ หมู่ที่ 9 บ้านแม่ยุ้น ตำบลปงป่าหวาย อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ ตามข้อสั่งการของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ที่มีความเป็นห่วงประชาชนในพื้นที่น้ำท่วม ซึ่งอ่างเก็บน้ำห้วยแม่แย้ ได้รับผลกระทบจากปริมาณฝนที่ตกหนัก ทำให้น้ำล้นสันอ่าง สูงประมาณ 1 เมตร สันอ่างที่เป็นทำนบดินถูกน้ำป่ากัดเซาะ ได้รับความเสียหาย น้ำล้นไหลลงลำห้วยแม่ยุ้น ทำให้ประชาชนหมู่ที่ 9 บ้านแม่ยุ้น ตำบลปงป่าหวาย ได้รับผลกระทบหลายครัวเรือน รวมถึงพื้นที่ทางการเกษตรและสิ่งสาธารณประโยชน์

หลังการลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กำชับให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ เร่งให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างเร่งด่วน โดยโครงการชลประทานจังหวัดแพร่ ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ ได้สนับสนุนเครื่องจักรกลในการซ่อมแซมทำนบดินบริเวณสันอ่างที่ได้รับความเสียหายแล้ว พร้อมเน้นย้ำว่า หลังจากฝนหยุดตกแล้วให้รถบดอัดทำนบดินบริเวณสันอ่างเพิ่มเติม เพื่อเพิ่มความแข็งแรงมากยิ่งขึ้น

“สถานการณ์น้ำท่วมได้ขยายเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ประกอบกับมีปริมาณน้ำฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง นายกรัฐมนตรีเน้นย้ำเรื่องการประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบทันต่อสถานการณ์ พร้อมกับกำชับให้เตรียมแผนเผชิญเหตุในพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก นำประสบการณ์ที่ผ่านมา เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ได้อย่างทันท่วงที”.

แหล่งที่มาไทยรัฐออนไลน์
คชสีห์นิวส์17
คชสีห์นิวส์17http://www.kochasrinews.com
บรรณาธิการข่าวต่างประเทศ

ข่าวยอดนิยมในสัปดาห์