วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกศาสนาจังหวัดอุบลราชธานี ประกอบพิธีทำบุญตักบาตร ถวายเป็นพุทธบูชา พระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุของพระสารีบุตร และพระโมคคัลลานะ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

จังหวัดอุบลราชธานี ประกอบพิธีทำบุญตักบาตร ถวายเป็นพุทธบูชา พระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุของพระสารีบุตร และพระโมคคัลลานะ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

-

อ่านข่าวนี้กดที่นี่

วันที่ 11 มีนาคม 2567 เวลา 07.00 น. ที่บริเวณหน้าพระวิหารพระเจ้าใหญ่อินแปลง วัดมหาวนาราม อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานประกอบพิธีทำบุญตักบาตร พระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุของพระสารีบุตร และพระโมคคัลลานะ ถวายเป็นพุทธบูชา และเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฏาคม 2567

และเพื่อเป็นการส่งเสริมการเผยแผ่พระพุทธศาสนา และเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีทั้งสองประเทศ   โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี  หัวหน้าส่วนราชการ  ประชาชนชาวจังหวัดอุบลราชธานี เข้าร่วมพิธี ท่ามกลางบรรยากาศพี่น้องประชาชนที่เดินทางมารอเข้าร่วมสักการะพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุของพระสารีบุตร และพระโมคคัลลานะ

จังหวัดอุบลราชธานี เปิดให้ประชาชนเข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ จากพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติอินเดีย มาประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ที่พระวิหารพระเจ้าใหญ่อินแปลง วัดมหาวนาราม อำเภอเมืองฯ จังหวัดอุบลราชธานี ในระหว่างวันที่ 10-13 มีนาคม 2567 โดยในวันนี้ (11 มีนาคม 2567)ได้ขยายเวลาเปิดให้ประชาชน พุทธศาสนิกชนเข้าสักการะ จากเวลา 09.00 น. – 20.00 น. เป็นเวลา 07.00 – 21.00 น. ครั้งหนึ่งในชีวิต ใกล้ชิดพระพุทธองค์.

คชสีห์นิวส์17
คชสีห์นิวส์17http://www.kochasrinews.com
บรรณาธิการข่าวต่างประเทศ

ข่าวยอดนิยมในสัปดาห์