วันพุธ, พฤษภาคม 1, 2024
หน้าแรกทั่วไปขบวนรถเคลื่อนย้าย ‘ดาบต้า’ ถึง รพ.ตำรวจแล้ว อัพเดตอาการล่าสุด เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำ

ขบวนรถเคลื่อนย้าย ‘ดาบต้า’ ถึง รพ.ตำรวจแล้ว อัพเดตอาการล่าสุด เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำ

-

อ่านข่าวนี้กดที่นี่

ขบวนรถเคลื่อนย้าย ‘ดาบต้า’ ถึง รพ.ตำรวจแล้ว อัพเดตอาการล่าสุด เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำ หลังประเมินผลซีทีสแกน พบว่ามีเลือดออกที่สมองด้านซ้าย

จากเหตุการณ์ ดต.ปิยนันท์ สีเสื้อ หรือดาบต้า อายุ 39 ปี ตำรวจทางหลวง ประจำจุดหมวดทางหลวงดีลัง ถูกหญิงสาวขับรถชน ขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจร ในช่วงเทศกลางสงกรานต์ ใน จ.ลพบุรี จนบาดเจ็บสาหัส โดยแพทย์ผ่าตัดช่วย และเตรียมเคลื่อนย้ายมารักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ กทม. ตามที่เคยเสนอข่าวไปแล้วนั้น

สำหรับความคืบหน้า เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 18 เม.ย.67 เจ้าหน้าที่เคลื่อนย้าย ดต.ปิยนันท์ ออกจากโรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช โดยใช้รถพยาบาลของโรงพยาบาลตำรวจ และมีขบวนรถตำรวจทางหลวง 5 คัน ขับนำขบวนและปิดท้าย โดยมีภรรยานั่งรถทางหลวงตามสามีไปโรงพยาบาลตำรวจด้วย

โดยขบวนรถใช้เส้นทางจากลพบุรี ผ่านอำเภอท่าวุ้ง และออกสายเอเชีย มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ ขึ้นทางด่วนโทลล์เวย์ไปลงโรงพยาบาลตำรวจ นอกจากนี้ระหว่างเส้นทางจะคอยมีรถมูลนิธิและตำรวจตามเขตจังหวัดต่างๆ คอยนำและเคลียร์เส้นทาง เพื่อให้รถไม่เกิดอุบัติเหตุ โดยใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง พร้อมขอความร่วมมือจากผู้ใช้รถใช้ถนนในเส้นทางดังกล่าว ช่วยอำนวยความสะดวกเปิดเส้นทาง

ล่าสุดเวลาประมาณ 11.20 น. ขบวนรถส่งตัว ดต.ปิยนันท์ เดินทางมาถึงตึกฉุกเฉินโรงพยาบาลตำรวจแล้ว และเคลื่อนย้าย ดต.ปิยนันท์ เพื่อนำตัวลงจากรถและนำตัวไปยังห้อง CT scan โดยเจ้าหน้าที่ได้สแกนสมองในเบื้องต้น

พล.ต.ท.ทวีศิลป์ เวชวิทารณ์ นายแพทย์ใหญ่ โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยว่า เบื้องต้นมีรายงานจากโรงพยาบาลต้นทางว่าได้ผ่าตัดสมองของผู้ป่วยและเจาะนำเลือดที่คั่งอยู่ภายในสมองออกมาแล้ว แต่ยอมรับว่าผู้ป่วยยังมีอาการหนัก ต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด โดยสิ่งที่ทีมแพทย์เป็นห่วงมากสุดคือ ภาวะการบอบช้ำทางสมอง

ด้าน พล.ต.ต.เอกลักษณ์ ดีรุ่งโรจน์ นายแพทย์ สบ.6 โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยภาพรวมการรักษาว่า ต้องรอการประเมินผลจากทีมแพทย์อีกครั้ง หลังจากมีการผ่าตัดไปแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ที่จะเคลื่อนย้ายผู้ป่วยมีอาการไม่คงที่ เมื่อมาถึงโรงพยาบาลตำรวจ แพทย์นำตัวผู้ป่วยเข้าซีทีสแกน เพื่อประเมินผลการรักษาอีกครั้ง ส่วนจะมีการผ่าตัดซ้ำรอบสองหรือไม่ ต้องรอการประเมินจากแพทย์อีกครั้ง ตอนนี้เมื่อถึงมือแพทย์แล้วอาการผู้ป่วยทรงตัวและไม่รู้สึกตัว เบื้องต้นพบว่าผู้ป่วยมีอาการกระดูกหักหลายที่ทั้งบริเวณขา แขน เบ้าตาบวม ถือว่าอาการส่วนนี้ไม่น่าหนักใจสามารถรักษาตามอาการได้ แต่ส่วนที่ยังมีความกังวลคือภาวะเลือดออกในสมองหลังการผ่าตัด

มีรายงานล่าสุดทีมโฆษกโรงพยาบาลตำรวจแจ้งว่า จากการประเมินผลซีทีสแกน พบว่า มีเลือดออกที่สมองด้านซ้าย ทีมแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ จึงลงความเห็นว่าต้องผ่าตัดซ้ำ เพื่อนำเลือดที่อยู่ออกก่อนทำการรักษาตามอาการ

ส่วนพล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผบ.ตร เปิดเผยว่า การเคลื่อนย้าย ดต.ปิยนันท์ จากลพบุรี ใช้เวลา 1.30 ชั่วโมง ถือว่าทำเวลาได้ดีกว่าที่คาดการณ์ไว้ เนื่องจากได้รับความร่วมมือจากประชาชนที่รับรู้ข่าวสารจากสื่อและโซเชียล

ส่วนการดำเนินคดีกับหญิงที่ขับรถชนดาบตำรวจเป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวนพนักงานสอบสวน ซึ่งดำเนินการทุกอย่างตามขั้นตอนของกฎหมาย ขณะนี้มีการตั้งข้อหาขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส และเตรียมเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว.

แหล่งที่มาข่าวสดออนไลน์
คชสีห์นิวส์17
คชสีห์นิวส์17http://www.kochasrinews.com
บรรณาธิการข่าวต่างประเทศ

ข่าวยอดนิยมในสัปดาห์