วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกทั่วไปอธิบดี ปภ.ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าทจุดบริการประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พื้นที่นครปฐม

อธิบดี ปภ.ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าทจุดบริการประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พื้นที่นครปฐม

-

อ่านข่าวนี้กดที่นี่

อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พร้อมคณะ ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจและจุดบริการประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ในพื้นที่อำเภอพุทธมณฑลและอำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม 

วันที่ 14 เมษายน 2567 นายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดตรวจและจุดบริการประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ในพื้นที่จังหวัดนครปฐม ได้แก่ จุดตรวจ บริเวณหน้าพุทธมณฑล ถนนพุทธมณฑล สาย 4 และบริเวณหน้าที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลมหาสวัสดิ์ อำเภอพุทธมณฑล อีกทั้งในพื้นที่อำเภอสามพราน ได้แก่ จุดตรวจ บริเวณถนนเพชรเกษม หน้าสถานีบริการน้ำมัน ตำบลคลองใหม่ และจุดบริการประชาชน บริเวณหน้าที่พักสายตรวจตำบลตลาดจินดา โดยมีนายอรรถวุฒิ พึ่งเนียม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ผู้นำท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ร่วมให้การต้อนรับ 

โอกาสนี้ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้มอบสิ่งของสนับสนุนการปฏิบัติงานและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนประจำจุดตรวจและจุดบริการประชาชน เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงานดูแลประชาชนในการเดินทางช่วงสงกรานต์ พร้อมทั้งเน้นย้ำให้จุดตรวจระดับพื้นที่กวดขันพฤติกรรมเสี่ยงของผู้ใช้รถใช้ถนน โดยเฉพาะผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ที่ไม่สวมหมวกนิรภัยและดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ อีกทั้งใช้กลไกในพื้นที่โดยให้ผู้นำชุมชนแนะนำตักเตือนผู้กระทำผิดหรือผู้มีพฤติกรรมเสี่ยงในการขับขี่ เพื่อลดจำนวนอุบัติเหตุทางถนนในช่วงควบคุมเข้มข้น 7 วันแห่งความปลอดภัยทางถนน และดูแลความปลอดภัย ในการเดินทางของประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 

ทั้งนี้ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในฐานะเลขานุการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนได้ร่วมกับหน่วยงานทุกภาคส่วนขับเคลื่อนการลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงควบคุมเข้มข้น 7 วันแห่งความปลอดภัยทางถนนของเทศกาลสงกรานต์ 2567 ตั้งแต่วันที่ 11 เมษายน 2567 – 17 เมษายน 2567 เน้นคุมเข้มพฤติกรรมเสี่ยง ดื่มไม่ขับ ขับไม่ดื่ม เร็วไม่ขับ ขับไม่เร็ว คาดเข็มขัดนิรภัย และสวมหมวกกันน็อกปกป้องชีวิต เพื่อให้ประชาชนเดินทางอย่างปลอดภัยไร้อุบัติเหตุ หากประชาชนพบเห็นอุบัติเหตุสามารถแจ้งเหตุได้ทางสายด่วน 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง และไลน์ “ปภ.รับแจ้งเหตุ1784” โดยเพิ่มเพื่อน Line ID @1784DDPM เพื่อประสานให้การช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป

ภาพ/ข่าว ปชส.จังหวัดนครปฐม 

ข่าวยอดนิยมในสัปดาห์