วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกต่างประเทศพายุฝนถล่มจีนตอนใต้ต่อเนื่อง ดับ 7 ศพ จระเข้หลุด 75 ตัว

พายุฝนถล่มจีนตอนใต้ต่อเนื่อง ดับ 7 ศพ จระเข้หลุด 75 ตัว

-

อ่านข่าวนี้กดที่นี่

พายุฝนถล่มภาคใต้ของประเทศจีนต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดน้ำท่วม และดินถล่มในหลายพื้นที่ คร่าชีวิตชาวจีนกว่า 7 ราย อีกทั้งมีรายงานจระเข้หลุดจากฟาร์มอีก 75 ตัว 

เมื่อวันที่ 12 ก.ย. 2566 สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน พายุฝนที่เข้าถล่มทางภาคใต้ของประเทศจีน ได้คร่าชีวิตผู้คนไปแล้วอย่างน้อย 7 ราย พร้อมทั้งมีรายงานจระเข้มากกว่า 70 ตัว หลุดออกจากฟาร์ม

หลายเมืองทางตอนใต้ของจีน และฮ่องกง กำลังเผชิญภัยน้ำท่วมที่เกิดจากฝนตกหนักที่สุดในรอบกว่า 140 ปี และตกติดต่อกันกว่า 7 วัน โดยกรมอุตุนิยมวิทยาจีน คาดการณ์ว่าฝนจะตกหนักต่อเนื่องจนถึงวันศุกร์และวันเสาร์นี้

ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา ระบุ พายุฝนครั้งนี้เป็นผลพวงจากพายุไต้ฝุ่นไห่ขุย ที่เคลื่อนตัวผ่านมณฑลกวางตุ้ง ทางตอนใต้ของจีน ไปยังเขตปกครองตนเองกว่างซี ทำให้เกิดฝนตกหนัก และน้ำท่วมฉับพลัน

สื่อซินหัวของจีน กล่าวว่า เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิตจากภัยพิบัติครั้งนี้ 7 ราย และสูญหายอีก 3 ราย หลังเกิดเหตุดินถล่มในเมืองยวี่หลิน มณฑลกว่างซี ซึ่งเป็นผลมาจากฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมา

แม้ทางการจีนจะได้อพยพประชาชนออกจากพื้นที่ภัยพิบัติ และส่งทีมกู้ภัยเข้าช่วยเหลือแล้ว อย่างไรก็ดี มีรายงานว่า ยังมีประชาชนอีกราว 1,300 คน ยังติดอยู่ในพื้นที่น้ำท่วม

ขณะเดียวกันก็มีการแจ้งเตือนจระเข้หลุดออกจากฟาร์ม 75 ตัวในเมืองเหมาหมิง เมืองใกล้ชายฝั่งทางตะวันตกของมณฑลกวางตุ้ง โดยหน่วยงานท้องถิ่นแนะนำให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียงอยู่แต่ในบ้าน เนื่องจากสภาพอากาศทำให้การตามจับจระเข้ทำได้ยาก และทะเลสาบที่จระเข้หลุดเข้าไปก็มีความลึก.

แหล่งที่มาไทยรัฐออนไลน์
คชสีห์นิวส์17
คชสีห์นิวส์17http://www.kochasrinews.com
บรรณาธิการข่าวต่างประเทศ

ข่าวยอดนิยมในสัปดาห์