วันอังคาร, เมษายน 30, 2024
หน้าแรกต่างประเทศกรีซส่ง จนท.ดับเพลิงอีก 600 คน สมทบภารกิจลุยดับไฟป่าที่ยังรุนแรง

กรีซส่ง จนท.ดับเพลิงอีก 600 คน สมทบภารกิจลุยดับไฟป่าที่ยังรุนแรง

-

อ่านข่าวนี้กดที่นี่

กรีซส่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกว่า 600 คน รวมทั้งกำลังเสริมจากหลายประเทศในยุโรป เข้าร่วมในปฏิบัติการดับไฟป่าที่ยังรุนแรงขยายอาณาเขตเป็นบริเวณกว้าง

เมื่อวันที่ 27 ส.ค.2566 เว็บไซต์ข่าวยูโรนิวส์ รายงานว่า ทางการกรีซแถลงความคืบหน้าของสถานการณ์ไฟป่า โดยระบุว่า ขณะนี้ไฟป่าแบ่งเป็น 3 กลุ่มใหญ่ กลุ่มแรกอยู่ในในเขตเอฟรอส และอเล็กซานดรูโพลิส ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เผาไหม้เป็นวันที่ 9 ติดต่อกันและยังไม่ทราบสาเหตุ คาดว่าทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 20 ศพ

ส่วนทางด้านตะวันตกเฉียงเหนือของกรุงเอเธนส์ เกิดไฟป่าขนาดใหญ่อีกกลุ่มหนึ่งซึ่งไหม้ติดต่อกันมาหลายวัน ทำลายบ้านเรือนจำนวนมาก รวมทั้งพื้นที่อุทยานแห่งชาติ เมาท์ ปาร์นิทา นอกจากนี้ ไฟป่ากลุ่มที่สามเริ่มปะทุขึ้นเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา บนเกาะอันโดรส หลังจากเกิดฟ้าผ่าต้นไม้ และเปลวไปยังคงเผาไหม้ต่อเนื่อง

เหตุการณ์ไฟป่าครั้งนี้ถือเป็นครั้งใหญ่ที่สุดที่เคยเกิดขึ้นกับประเทศใดประเทศหนึ่งในสหภาพยุโรป โดยคาดว่ามีไฟป่าทั้งหมดราว 120 จุด ทำลายพื้นที่เป็นบริเวณราว 770 ตารางกิโลเมตร จากการประเมินด้วยภาพถ่ายดาวเทียมของสำนักงานจัดการภาวะฉุกเฉินโคเปอร์นิคัส ของสหภาพยุโรป

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ดับเพลิงอีกกว่า 600 คน รวมทั้งกำลังเสริมจากหลายประเทศในยุโรป เข้าร่วมในปฏิบัติการดับไฟป่าในกรีซ โดยได้รับแรงหนุนจากฝูงเครื่องบินและเฮลิคอปเตอร์บรรทุกน้ำดับไฟ.

แหล่งที่มาไทยรัฐออนไลน์
คชสีห์นิวส์17
คชสีห์นิวส์17http://www.kochasrinews.com
บรรณาธิการข่าวต่างประเทศ

ข่าวยอดนิยมในสัปดาห์