วันพุธ, พฤษภาคม 1, 2024
หน้าแรกต่างประเทศไต้ฝุ่นขนุนเล่นงานญี่ปุ่น ไฟฟ้าดับกว่า 166,000 หลัง

ไต้ฝุ่นขนุนเล่นงานญี่ปุ่น ไฟฟ้าดับกว่า 166,000 หลัง

-

อ่านข่าวนี้กดที่นี่

เกาะโอกินาวาของญี่ปุ่น และจังหวัดคาโกชิมะ เผชิญพายุไต้ฝุ่นขนุน ส่งผลให้บ้านเรือนกว่า 166,000 หลังคาเรือน ไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ และมีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 2 ศพ

หน่วยงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่น รายงานว่า ไต้ฝุ่นขนุนกำลังเคลื่อนตัวไปยังทะเลจีนตะวันออกด้วยความเร็วลม 222 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ก่อนมุ่งหน้าไปทางตะวันออกถึงจีนแผ่นดินใหญ่ในวันอังคารนี้ แต่ยังไม่สามารถระบุทิศทางในการเคลื่อนตัวได้ โดยอิทธิพลของไต้ฝุ่นขนุน ส่งผลให้เกิดฝนตกหนักและกระแสลมแรง สร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง โดยล่าสุดมีรายงานว่า เกาะโอกินาวาทางตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่น และจังหวัดคาโกชิมะ เผชิญกับพายุลมแรง จนทำให้บ้านเรือนกว่า 166,000 หลังคาเรือน ไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ โดยมีรายงานผู้เสียชีวิตบนเกาะโอกินาวาแล้วอย่างน้อย 2 ศพ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากพายุทั้งบนเกาะโอกินาวา และจังหวัดคาโกชิมะ รวม 41 คน

ขณะเดียวกันที่สนามบินนาฮา ที่อยู่บนเกาะโอกินาวา ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวหลักของนักท่องเที่ยว ต้องปิดทำการอย่างน้อย 2 วัน ก่อนที่จะกลับมาเปิดทำการได้อีกครั้งในวันพฤหัสบดีตามเวลาในท้องถิ่น โดยมีเที่ยวบินถูกยกเลิกไปถึง 304 เที่ยวบิน

นอกจากไต้ฝุ่นขนุนจะส่งผลกระทบต่อญี่ปุ่นแล้ว ทางตอนเหนือของไต้หวันก็ได้รับผลกระทบไม่แพ้กัน โดยมีการสั่งปิดย่านธุรกิจและโรงเรียน ขณะที่เที่ยวบินอีกหลายสิบเที่ยวต้องถูกยกเลิก ขณะที่ไต้ฝุ่นขนุนกำลังเคลื่อนตัวช้าๆ ผ่านพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะไต้หวัน ท่ามกลางการเตือนภัยน้ำท่วมและกระแสลมแรง โดยหน่วยงานสภาพอากาศของไต้หวันจัดประเภทไต้ฝุ่นขนุน ให้เป็นพายุที่มีความรุนแรงสูงสุดอันดับ 2 ขณะเคลื่อนตัวไปตามชายฝั่งทางตะวันออกเฉียงเหนือของไต้หวัน ด้วยความเร็วลมสูงสุด 198 กิโลเมตรต่อชั่วโมง.

แหล่งที่มาไทยรัฐออนไลน์
คชสีห์นิวส์17
คชสีห์นิวส์17http://www.kochasrinews.com
บรรณาธิการข่าวต่างประเทศ

ข่าวยอดนิยมในสัปดาห์