วันอังคาร, เมษายน 30, 2024
หน้าแรกสังคม"รถตู้รับคนจาก กทม. เก็บค่ารถคนละ 1,500 บาท ก่อนนำมาปล่อยทิ้งไว้ที่ศาลาข้างทาง พื้นที่ อ.วังน้ำเขียว โคราช"

“รถตู้รับคนจาก กทม. เก็บค่ารถคนละ 1,500 บาท ก่อนนำมาปล่อยทิ้งไว้ที่ศาลาข้างทาง พื้นที่ อ.วังน้ำเขียว โคราช”

-

อ่านข่าวนี้กดที่นี่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพเจ้าหน้าที่สวมชุด PPE พูดคุยกับชายสูงอายุ ที่นั่งอยู่ในศาลาริมทาง คาดว่าเป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 พร้อมเขียนข้อความระบุว่า

ระวังกันด้วยนะครับทุกคน ตอนนี้อันตรายไปหมดละ มีรถตู้จาก กทม.เอาคนมาปล่อย ตามจุดต่างๆ เก็บค่ารถ คนละ 1,500 เพื่อเอามาปล่อยตามจุด ไม่รู้ว่าเพราะอะไร ช่วยกันสอดส่องดูแลด้วยครับ 

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง ต.อุดทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เพื่อสอบถาม นายมนตรี ผิวผ่อง อายุ 37 ปี หัวหน้าชุดปฏิบัติการฮุก31 จุดอุดมทรัพย์ ผู้โพสต์ภาพดังกล่าว เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังน้ำเขียว ว่ามีรถตู้จากกรุงเทพ นำผู้โดยสารที่คาดว่าจะติดเชื้อโควิด-19 มาปล่อยทิ้งไว้ 2 จุด จุดแรกที่รับแจ้งคือป้อมตำรวจบะใหญ่ ต.อุดทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว ส่วนจุดที่ 2 คือบริเวณหน้า อบต.อุดมทรัพย์ ต.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว

เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่จุดต่างๆ พบผู้ที่ถูกปล่อยทิ้งจุดละ 1 ราย เป็นหญิง 1 ราย และชาย1ราย อยู่ในอาการเศร้าเสียใจ เอาแต่ร่ำไห้ ว่าตนเองถูกทิ้ง และไม่มีบัตรประจำตัวประชาชน สอบถามทราบเพียงว่า รถตู้คันดังกล่าวได้เก็บค่ารถคนละ 1,500 บาท โดยรับผู้โดยสารมาจากเขตมักกะสัน กรุงเทพฯ ก่อนที่จะนำมาปล่อยทิ้งไว้ในจุดดังกล่าว คาดว่าจะมีผู้โดยสารอีกหลายรายในรถตู้คันดังกล่าว 

จากนั้นได้นำผู้โดยสารที่คาดว่าจะติดเชื้อโควิด-19 ส่งศูนย์พักคอย ที่สถานีวิจัยและฝึกนิสิตวนศาสตร์ บ.ห้วยน้ำเค็ม ต. อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว ก่อนนำตัวตรวจหาเชื้อตามขั้นตอนต่อไป เบื้องต้นทราบว่าผู้ป่วยที่ถูกรถตู้นำมาทิ้งที่เป็นหญิง 1 รายนั้น เริ่มมีอาการป่วย คล้ายโควิด-19 และได้ขอยาทางเจ้าหน้าที่กิน เพื่อบรรเทาอาการระหว่างรอผลการตรวจที่ชัดเจน

ล่าสุดทางหน่วยงานราชการอำเภอวังน้ำเขียว นำโดยนายอำเภอวังน้ำเขียวกำลังเร่งประชุมเตรียมการเกี่ยวกับกรณีนี้ เพื่อจัดการตามขั้นตอนตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 เป็นกรณีเร่งด่วนต่อไป

#เอมหาชัย
#เอมหาชัยhttps://www.kochasrinews.com
ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์

ข่าวยอดนิยมในสัปดาห์