วันอังคาร, เมษายน 30, 2024
หน้าแรกภูมิภาคท้องถิ่นอุบลฯ ประชุมติดตามสถานการณ์อุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2567 เป็นวันที่ 4 ของช่วงการรณรงค์ควบคุมเข้มข้น รณรงค์ลดอุบัติเหตุ ยอดวันที่ 4 เป็นศูนย์

อุบลฯ ประชุมติดตามสถานการณ์อุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2567 เป็นวันที่ 4 ของช่วงการรณรงค์ควบคุมเข้มข้น รณรงค์ลดอุบัติเหตุ ยอดวันที่ 4 เป็นศูนย์

-

อ่านข่าวนี้กดที่นี่

วันที่ 15 เม.ย. 67 เวลา 09.30 น. ณ ห้องประชุมศรีสิงหเทพ (POC) ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี มอบหมายให้นายสำเริง ม่วงสังข์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานประชุมคณะทำงานด้านการรายงานผล วิเคราะห์ข้อมูล และติดตามสถานการณ์อุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2567 จังหวัดอุบลราชธานี

ทั้งนี้ จังหวัดอุบลราชธานี ได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2567 โดยมีจุดตรวจหลัก จุดบริการประชาชน และด่านชุมชน รวม 2,993 จุด มีเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ จำนวน 18,286 คน แบ่งเป็นจุดตรวจหลัก จำนวน 50 จุด จุดตรวจบริการประชาชน จำนวน 239 จุด และด่านชุมชน 2,704 จุด เพื่อขับเคลื่อนป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาล ภายใต้ชื่อ “ขับขี่ปลอดภัย เมืองไทยไร้อุบัติเหตุ”

สำหรับข้อมูลสรุปผลการปฏิบัติงานของศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2567 สะสมระหว่างวันที่ 11-14 เมษายน 2567 รวม 4 วัน เกิดอุบัติเหตุสะสมจำนวน 3 ครั้ง บาดเจ็บ 3 ราย มีผู้เสียชีวิต จำนวน  3 ราย และเป็นชายทั้ง 3 ราย สำหรับวันที่ 14 เมษายน ที่ผ่านมา

ยอดอุบัติเหตุและผู้เสียชีวิตเป็นศูนย์ สำหรับสาเหตุจากการเกิดเหตุ ส่วนใหญ่เกิดจากขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด และฝ่าฝืนสัญญาณจราจร ส่วนพาหนะยังคงเป็นจักรยานยนต์ และรถกระบะ ตามลำดับ

โอกาสนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี แจ้งว่า วันนี้เป็นสงกรานต์ในวันสุดท้าย และในระหว่างวันที่ 15-17 เม.ย.67 เป็นช่วงที่ประชาชนเดินทางกลับไปทำงานต่อ เดินทางเข้ากรุงเทพฯ จึงกำชับให้ทุกหน่วยงาน ทุกจุดตรวจโดยเฉพาะด่านชุมชน ด่านครอบครัว กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตลอดจนถนนสายหลัก สายรองที่มุ่งหน้าเดินทางเข้าสู่กรุงเทพฯและต่างจังหวัด ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มข้น ตามมาตร 4 ห้าม 4 ต้อง และให้บังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด และขอให้พี่น้องประชาชน

เตรียมตัวให้พร้อมก่อนออกเดินทาง ตรวจสอบสภาพรถ สภาพคนขับ ได้ระมัดระวังในการขับขี่ตลอดการเดินทาง ให้ถึงที่หมายโดยปลอดภัยต่อไป.

คชสีห์นิวส์17
คชสีห์นิวส์17http://www.kochasrinews.com
บรรณาธิการข่าวต่างประเทศ

ข่าวยอดนิยมในสัปดาห์