วันพุธ, พฤษภาคม 1, 2024
หน้าแรกภูมิภาคมท.1 ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์หมอกควัน ไฟป่า ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่

มท.1 ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์หมอกควัน ไฟป่า ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่

-

อ่านข่าวนี้กดที่นี่

วันที่ 10 เม.ย.2567 ที่กองพลทหารราบที่ 7 ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์หมอกควัน ไฟป่า และฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง นายขจร ศรีชวโนทัย อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น นายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย นายชูศักดิ์ รู้ยิ่ง หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง พลตำรวจโท กฤตธาพล ยี่สาคร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พันเอก สุกิจ ภิญโญ เลขานุการผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการดับไฟป่า ร่วมลงพื้นที่ 

นายอนุทิน กล่าวว่า การได้มาพบกับทุกท่านในวันนี้ด้วยความเป็นห่วงและความปรารถนาดี พวกเราทุกคนที่อยู่ส่วนกลางมีความห่วงใยท่านตลอดเวลา ท่านนายกรัฐมนตรีเศรษฐา ทวีสิน ได้สั่งการให้ตนได้เร่งเดินทางมาพบกับทุกท่าน พร้อมทั้งได้แสดงความชื่นชมและให้กำลังใจทุกคนที่ได้มุ่งมั่นปฏิบัติภารกิจด้วยความทุ่มเทเสียสละ และเราพร้อมที่จะให้การสนับสนุนในทุกวิถีทางที่จะทำให้ภารกิจสำเร็จลุล่วงด้วยดี ซึ่งแม้ว่าจะมีความเสี่ยงในการปฏิบัติภารกิจง ทั้งเรื่องสุขภาพ ทั้งเรื่องความปลอดภัย แต่ทุกท่านก็ยัง ยืนหยัด พร้อมที่จะทุ่มเทเสียสละตลอดเวลา นับเป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจ เพราะทุกท่านเสี่ยงเพื่อประเทศชาติ เพื่อประชาชน เพื่อบ้านเมืองของเรา ดังที่พวกเราทุกคนตั้งใจเข้ามารับราชการ “วันนี้ตนได้เห็นความพร้อมทั้งจากการสรุปสถานการณ์ของท่านผู้ว่าราชการจังหวัด และท่านผู้บังคับบัญชาระดับสูง ตลอดจนได้เห็นด้วยสายตาตนเองในความพร้อมของทุกท่าน โดยมีข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ระดับผู้ตรวจราชการกระทรวงต่าง ๆ มาบัญชาการสถานการณ์ โดยมีทรัพยากรในการปฏิบัติภารกิจ เช่น เครื่องบินปีกหมุน ตลอดจนอุปกรณ์ต่างๆ ในการป้องกันบรรเทาไฟป่า โดยรัฐบาลจะอยู่เคียงข้างอย่างต่อเนื่องจนกว่าเราจะปฏิบัติภารกิจได้สำเร็จ ขณะเดียวกันเราใช้องคาพยพทุกวิถีทางอย่างเต็มที่่ในการหาวิธีป้องกันและลดความรุนแรงของไฟป่า”  

โอกาสนี้ นายอนุทิน ได้มอบสิ่งของและพบปะให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้านการควบคุมไฟป่าในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ได้แก่ ชุดสิงห์ไฟ กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ชุดเสือไฟ กรมป่าไม้ ชุดเหยี่ยวไฟ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช และชุดปฏิบัติการลาดตระเวนและดับไฟป่า กองทัพภาค 3

 กองสารนิเทศ สป.มท. 

 

ข่าวยอดนิยมในสัปดาห์