วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกทั่วไปกู้ภัยจับเหลือมยาว 5 เมตร พบวันเดียวรับแจ้งให้ไปจับงู 3 ราย

กู้ภัยจับเหลือมยาว 5 เมตร พบวันเดียวรับแจ้งให้ไปจับงู 3 ราย

-

อ่านข่าวนี้กดที่นี่

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 1 ส.ค.2566  มูลนิธิกู้ภัยพรานพิทักษ์  อ.สามพราน จ.นครปฐม ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากประชาชน ว่ามีงูเหลือมขนาดใหญ่ติดอวนดักปลาเก่าให้ไปช่วยนำออกกลัวว่างูจะตาย  ที่คลองแถวพุทธมณฑลสาย 7 ต.หอมเกร็ด อ.สามพราน จึงรีบจัดกำลังไปช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านชี้ให้ดูภายในคลองพบอวนดักปลา(ไอ้โง่เก่าที่ทิ้งไว้)มีงูเหลือมขนาดใหญ่ติดอยู่จึงนำขึ้นมาบนฝั่งและช่วยกันำงูออกมาโดยพบว่ามีความยาวประมาณ 5 เมตร น้ำหนักว่า 30 กก.หลังจากนำงูออกมาได้จึงนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

จากนั้นเวลา 19.00 น.ทางมูนิธิกู้ภัยพราพิทักษ์ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือมีงูเข้าบ้านเรือนประชาชน หลังโรงเรียน ภปร.ต.ยายชา จึงรีบไปช่วยเหลือโดยเจ้าของบ้านแจ้งว่าพบเห็นงูหลบเข้ามาในบ้านเจ้าหน้าที่จึงค้นหาจนสามมาจับงูได้ พบเป็นงู ทางมะพร้าว ความยาวเกือบ 1.50 เมตร  ต่อมา เวลา 22.20 น.ได้รับแจ้งจากประชาชนว่าพบงูเหลือมที่ลานจอดรถหลังหอพักแห่งหนึ่ง ต.ยายชา จึงจัดกำลังไปตรวจสอบพบงูเหลือมความยาวประมาณ 2-3 เมตร นอนขดตัวอยู่ จึงช่วยกันจับ และนำงูทั้งหมดไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

ด้านนายศุภโชค  ยอดดำเนิน หัวหน้าหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกู้ภัยพรานพิทักษ์  เผยว่า วันนี้วันเดียวมีประชาชนแจ้งให้ไปจับงูถึง 3 ตัว ซึ่งช่วงนี้เป็นช่วงหน้าฝน งูหรือสัตว์มีพิษชนิดต่าง ๆ จะเข้ามาอาศัยหลบในที่อุ่นหรือเย็นและหาอาหาร ซึ่งมักจะเข้ามาอยู่ในบ้านคน จึงฝากตรวจตราทำความสะอาดรอบ ๆ บริเวณบ้านให้โปร่งโล่ง โดยเฉพาะระบบท่อน้ำทิ้งหลังบ้าน เพราะอาจจะมีงูหรือสัตว์มีพิษ สัตว์เลื้อยคลานชนิดอื่น ๆ มาอาศัย  อยากฝากเตือนประชาชน ในกรณีพบเจองู หรือสัตว์มีพิษ ไม่จะทำร้ายหรือไปจับเองเพราะจะเป็นอันตราย  ควรแจ้งเจ้าที่ที่ที่มีความชำนาญและมีอุปกรณ์ หรือโทร ไปที่เบอร์ 199 ,191,หรือเบอร์มูลนิธิ กู้ภัย ในพื้นที่ ที่เกิดเหตุ จะมีอาสาสมัครฯเข้าไปช่วยเหลือ……………….

ข่าวยอดนิยมในสัปดาห์