วันอังคาร, เมษายน 30, 2024
หน้าแรกทั่วไปชื่นชมกู้ภัยแบกคนเจ็บจากชั้น 17 ตึกมังกรวัดดัง จนหมดแรงเป็นลมกันทั้งทีม

ชื่นชมกู้ภัยแบกคนเจ็บจากชั้น 17 ตึกมังกรวัดดัง จนหมดแรงเป็นลมกันทั้งทีม

-

อ่านข่าวนี้กดที่นี่

จากเพจ มูลนิธิกู้ภัยพรานพิทักษ์ อ.สามพราน จ.นครปฐม เผยแพร่การปฏิบัติงานในการช่วยเหลือคนได้รับบาดเจ็บและต้องจัดกำลังช่วยคนบาดเจ็บจากตึก 17 ชั้น นำลงมาด้านล่างเพื่อลง โรงพยาบาล ด้วยความยากลำบากจนอาสาสมัครที่ไปช่วยหมดแรงเกือบเป็นลมกันเป็นแถว

โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 ก.ค.2566 ทางมูลนิธิกู้ภัย พรานพิทักษ์ อ.สามพราน จ.นครปฐม ได้รับแจ้งจากทางเจ้าหน้าที่วัดสามพราน(วัดพุทโธ) ต.สามพราน อ.สามพราน ว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บที่บนชั้นด้านฟ้า ชั้นที่ 17 ตึกมังกร จึงจักกำลังและอุปกรณ์ไปช่วยเหลือ โดยตึกดังกล่าวช่วงนี้ ลิฟท์เสียอยู่ระหว่างปรับปรุงและไม่มีบันไดเลื่อน เมื่อขึ้งไปถึงพบชายอายุ 60 ปี ถูกแผ่นสแตนเลสบาดข้อเท้าขวา จึงปฐมพยาบาลและนำผู้บาดเจ็บนอนที่เปลและยกลงมา โดยสลับกันยกผู้บาดเจ็บ ทั้งอาสาสมัครผู้ชาย ผู้หญิง จนหมอแรงและเกือบจะเป็นกัน ต้องแวะพักตามชั้นต่างๆ แต่ด้วยจิตอาสาและห่วงผุ้บาดเจ็บ จึงช่วยกันนำผู้บาดเจ็บ ลงมาถึงชั้นล่างและนำขึ้นรถนำส่ง โรงพยาบาลจนผู้บาดเจ็บปลอดภัย  สร้างความชื่นชมกับผุ้ที่เห็นเหตุการณ์

ด้านนายศุภโชค  ยอดดำเนิน หัวหน้ากู้ภัย เผยว่า เมื่อได้รับแจ้งก็รีบส่งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ แต่กรณีนี้ผู้บาดเจ็บอยู่บนที่อาคารสูงประกอบกับลิฟท์ของอาคารเสียพอดี จึงต้องเดินขึ้นและห้ามคนเจ็บลงมา ซึ่งถ้ามีรถเข็นผู้ป่วยรถพยาบาลปรับนอน-นั่งได้ ก็จะสะดวกและเบาแรงร่วมถึงช่วยผู้บาดเจ็บนำส่งโรงพยาลได้รวดเร็วขึ้น

สำหรับผู้ที่ประสบภัยต่างในเขต อ.สามพราน จ.นครปฐม ติดต่อแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือตลอด 24 ชม. สำนักงานใหญ่ และสามารถติดต่อได้โดยตรงที่เบอร์ 034-322356 (มูลนิธิ) 080-9364089(คุณหรั่ง)หัวหน้า ทุกๆกรณีทางมูลนิธิจะไม่รับค่าตอบแทนใดๆทั้งสิ้น และสามารถบริจาคได้โดยตรงที่มูลนิธิกู้ภัยพรานพิทักษ์รับบริจาคที่เดียวไม่ออกเรี่ยไร ที่บริเวณปากซอยวัดสรรเพชญ เลขที่91 หมู่2ตำบลท่าตลาด อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม,หรือบริจาคผ่านบัญชี มูลนิธิกู้ภัยพรานพิทักษ์ ธนาคารไทยพานิช สาขาสามพรานเลขบัญชี 325-263442-5

 

ข่าวยอดนิยมในสัปดาห์