วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกท่องเที่ยวศรีสะเกษ!!นายกฯท่องเที่ยวนำคณะไปปักหมุดทัศนียภาพงดงามของUNSEENแห่งใหม่ที่ผาจันทร์แดง

ศรีสะเกษ!!นายกฯท่องเที่ยวนำคณะไปปักหมุดทัศนียภาพงดงามของUNSEENแห่งใหม่ที่ผาจันทร์แดง

-

อ่านข่าวนี้กดที่นี่

วันที่ 21 ธ.ค. ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยงจังหวัดศรีสะเกษ นำคณะกรรมการสมาคมฯ พร้อมด้วย พ.ต.อ.พฤทธิ์ บุญปก ผกก.สภ. ขุนหาญ และคณะ สื่อมวลชนลงพื้นที่สำรวจแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ที่บริเวณหน้าผาจันทร์แดง ชายแดนไทย-กัมพูชา เทือกเขาพนมดงรัก โดยให้นายสิทธิพร มณีรัตน์ เจ้าของพื้นที่บ้านจันทร์แดง หมู่ที่ 11 ต.บักดอง อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ นำทางไปชมแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศแห่งใหม่ที่มีธรรมชาติ แวดล้อม ไปด้วยชุมชนท้องถิ่นเข้ามามีส่วนร่วมรับผิดชอบ

โดยไม่ก่อให้เกิดการรบกวนหรือทำความเสียหายแก่ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมมีทัศนียภาพ พืชพรรณ สวยงาม ซึ่งเป็นโขดหินสลับทับซ้อนกันไปมาอย่างสวยงาม และมีหน้าผาสูงชัน ท่ามกลางป่าเขาที่อุดมสมบูรณ์ มีมุมถ่ายภาพหลายจุดที่สวยงามน่าตื่นตาตื่นใจ เช่นบริเวณหินหัวงูใหญ่ ที่มีลักษณะมีตาและปากคล้ายหัวงู ชูคอยื่นออกไปหน้าผา รวมถึงผาหินหน้าคน ที่มีลักษณะคล้ายกับใบหน้าคน และจุดเช็คอินใหม่คล้ายผาหล่มสัก ภูกระดึง จ.เลย ที่มีลักษณะหินยื่นโผล่ออกมาจากหน้าผา เหมาะสำหรับชมทะเลหมอกในตอนเช้า และดูพระอาทิตย์ตกดินในช่วงค่ำ

ดร.กัลยาณี กล่าวว่า จากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้นักท่องเที่ยวไม่สามารถเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศ จึงเป็นโอกาสดีที่นักท่องเที่ยวจะเดินทางภายในประเทศมากขึ้น ซึ่งแต่ละจังหวัดก็มีแหล่งท่องเที่ยว มีวิถีชีวิต มีชุมชนต่างๆ เป็นสินค้านำเสนอ เพื่อดึงดูดให้นักท่องเที่ยวไปชม ซึ่งในครั้งนี้ตนได้พบสถานที่ท่องเที่ยวที่จะเป็น unseen แห่งใหม่ให้ผู้ที่สนใจได้ติดตามชม เพราะนอกจาก จ.ศรีสะเกษ จะมี “ผามออีแดง” ที่อยู่ชายแดนไทย-กัมพูชา เขต อ.กันทรลักษ์ แล้ว เรายังได้ค้นพบ “ผาจันทร์แดง” เขต อ.ขุนหาญ สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่เชื่อว่านักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบธรรมชาติจะต้องให้ความสนใจเป็นอย่างมากอย่างแน่นอน เพราะบริเวณนี้เป็นลานหินและหน้าผารูปร่างแปลก มีชะง่อนผาเป็นรูปร่างต่างๆ มีทัศนียภาพกว้างไกลสวยงามสุดสายตา เหมาะแก่การมาเที่ยวชมโดยเฉพาะช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ หรือวันหยุดยาว และช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 นี้ด้วย

นอกจากจุดนี้แล้ว ยังมีจุดพักผ่อนให้นักเดินทางได้กางเต้นท์ ตั้งแคมป์ นอนริมน้ำ ซึ่งอยู่ติดกับลำห้วยทา วิวทิวทัศน์สวยงามมากโดยเฉพาะช่วงพระอาทิตย์ตก ถ่ายภาพทำ ส.ค.ส.ทำปฎิทินได้ ที่อำเภอขุนหาญถือว่ามีความพร้อมมากมีโรงแรม รีสอร์ท โฮมสเตย์ให้ได้เลือกพักค้างคืน มีเส้นทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงไปชม น้ำตกสำโรงเกียรติ น้ำตกห้วยจันทร์ และท่องเทียวเชิงเกษตรที่สวนทุเรียนภูเขาไฟอีกหลายๆสวน

ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่สนใจให้เข้ามาเช็คอินและเยี่ยมชมความงามของUNSEENแห่งใหม่ ที่ผาจันทร์แดงให้ได้ ที่นี่มีความเป็นธรรมชาติที่ยังบริสุทธิ์มากไม่บอบช้ำ อยากให้มาตื่นตาตื่นใจ ไม่ผิดหวังแน่นอนเพราะ คณะตำรวจที่ได้ร่วมเดินทางสำรวจบอกว่าเป็นเส้นทางที่มาแล้วอยากมาเที่ยวอีก และสบายใจที่เดินเที่ยวสถานที่เป็นธรรมชาติได้สูดโอโซนชายแดนไทยกัมพูชา มีต้นไม้ร่มรื่น และปลอดภัยจากโควิดเพราะทุกคนปฎิบัติตามมาตรการ D-M-H-T-T ของศบค. อย่างเคร่งครัด.

#เอมหาชัย
#เอมหาชัยhttps://www.kochasrinews.com
ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์

ข่าวยอดนิยมในสัปดาห์