วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
หน้าแรกเศรษฐกิจ"การบินไทย"ตั้งตำแหน่งใหม่จ้าง“สุวรรธนะ สีบุญเรือง”นั่งรักษาการดีดีต่อ

“การบินไทย”ตั้งตำแหน่งใหม่จ้าง“สุวรรธนะ สีบุญเรือง”นั่งรักษาการดีดีต่อ

-

อ่านข่าวนี้กดที่นี่

ผู้บริหารแผนฟื้นฟูการบินไทย ตั้งตำแหน่งใหม่จ้าง“สุวรรธนะ สีบุญเรือง”ที่จะเกษียณอายุในเดือนก.ย.นี้ นั่งตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่อาวุโส สังกัดสำนักงานประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดทางควบรักษาการดีดีการบินไทยต่อเนื่อง มีผล1 ต.ค.64

วันนี้ 10 กันยายน 2564 นางจิลลดา ณ เชียงใหม่ เลขานุการบริษัทฯ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) หรือ THAI รายงานตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า ในการประชุมคณะผู้บริหารแผนฟื้นฟูกิจการบริษัท เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 กันยายน 2564 ได้รับรองมติที่ประชุมคณะผู้บริหารแผนฟื้นฟูกิจการบริษัท เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 2 กันยายน 2564

โดยอนุมัติการว่าจ้าง นายสุวรรธนะ สีบุญเรือง ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่อาวุโส สังกัดสำนักงานประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2564 ถึงวันที่ 30 กันยายน 2565 และอนุมัติให้ นายสุวรรธนะ สีบุญเรือง ประธานเจ้าหน้าที่อาวุโส สังกัดสำนักงานประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดำรงตำแหน่งรักษาการแทนประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อีกตำแหน่งหนึ่ง ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2564

สุวรรธนะ สีบุญเรือง

อนึ่งก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2564 ศาลล้มละลายกลางได้มีคำสั่งตั้งผู้บริหารแผนฟื้นฟูกิจการบริษัท และในวันเดียวกัน คณะผู้บริหารแผนฟื้นฟูกิจการบริษัทได้มีการประชุม โดยที่ประชุมได้มีมติแต่งตั้งให้ นายสุวรรธนะ สีบุญเรือง ประธานเจ้าหน้าที่สายทรัพยากรบุคคล ดำรงตำแหน่ง รักษาการแทนประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อีกตำแหน่งหนึ่ง ทั้งนี้ให้มีผลตั้งแต่วันที่ 16 มิถุนายน-30 กันยายน 2564

"การบินไทย"ตั้งตำแหน่งใหม่จ้าง“สุวรรธนะ สีบุญเรือง”นั่งรักษาการดีดีต่อ“การบินไทย”ตั้งตำแหน่งใหม่จ้าง“สุวรรธนะ สีบุญเรือง”นั่งรักษาการดีดีต่อ

แหล่งข่าวจากบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ”ว่า ปัจจุบันนายสุวรรธนะ สีบุญเรือง ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่สายทรัพยากรบุคคล พร้อมควบตำแหน่งรักษาการแทนประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หรือดีดีการบินไทย อีกตำแหน่งหนึ่ง มาตั้งแต่วันที่ 16 มิถุนายน-30 กันยายน 2564 นับจากนายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ลาออกจากตำแหน่งรักษาการดีดีการบินไทย และขึ้นไปเป็นหนึ่งในผู้บริหารแผนฟื้นฟู ที่เข้ามาบริหารแผนฟื้นฟูกิจการของการบินไทย

โดยนายสุวรรธนะ สีบุญเรือง จะเกษียณอายุในวันที่ 30 กันยายน2564 ทำให้ทางผู้บริหารแผนฟื้นฟู จึงมองว่าควรจะให้นายสุวรรธนะ นั่งรักษาการดีดีการบินไทยต่อเนื่อง เพราะทำงานร่วมกับผู้บริหารแผนได้ดี และทำให้การบริหารงานภายในการบินไทยเกิดความต่อเนื่อง ไม่เกิดรอยต่อในการทำงานระหว่างแผนที่เคยทำไว้เดิม และสิ่งที่การบินไทยกำลังจะเดินไปข้างหน้า ทางผู้บริหารแผนจึงเปิดตำแหน่งใหม่ เพื่อว่าจ้าง นายสุวรรธนะ สีบุญเรือง ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่อาวุโส สังกัดสำนักงานประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และให้ควบรักษาการดีดีการบินไทยต่อเนื่อง

ที่มา : ฐานเศรษฐกิจ

ข่าวยอดนิยมในสัปดาห์