วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
หน้าแรกทั่วไป"ลิงแสม" หลงกลางกรุง อาสาสมัครร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช

“ลิงแสม” หลงกลางกรุง อาสาสมัครร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช

-

อ่านข่าวนี้กดที่นี่

“ลิงแสม” หลงกลางกรุง อาสาสมัครร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช วันนี้เวลา 09.30น. รับแจ้ง จากอาสาสมัครในพื้นที่ว่าพบเห็นลิงอยู่บนสายไฟ ใกล้แยกวิภาวดีสุทธิสาร

ทีมงาน คชสีห์นิวส์ 44 และ อาษาสมัคร ฐานปฏิบัติการคชสีห์ R21 ร่วม กับ อาสาสมัคร ร่วมด้วยช่วยกัน ฐานปฏิบัติการซีบีห้วยขวาง 079/114/525 เข้าสังเกตการณ์ ตรวจสอบ แต่ไม่สามารถ ดำเนินการ จับลิงตัวดังกล่าวได้เนื่องจากอยู่บนสายไฟ ทางคชสีห์นิวส์ 44 จึงได้ทำการประสานงานไปยังกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช สายด่วน 1362 ทางเจ้าหน้าที่ได้ประสานงานไปยังกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช บางเขนและได้ส่งเจ้าหน้าที่จำนวน 3 นายพร้อมอุปกรณ์กรงจับสัตว์ และอุปกรณ์ปืนยิงยาสลบ ทางทีมงานอาสาสมัครได้เฝ้าติดตามลิงแสมตัวดังกล่าวตั้งแต่เวลา09.50น. ลิงตัวดังกล่าวได้เดินไปเดินมาบนสายไฟตามแนวสายไฟบริเวณถนนวิภาวดีลักษณะลิงดังกล่าวมีอาการหิวและหวาดกลัว ต่อมาในเวลา 11:40 น. เจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชเดินทางมาถึง

ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการติดตั้งกรงดักจับเพื่อดักจับลิงตัวดังกล่าวแต่ไม่เป็นผลลิงแสมตัวดังกล่าว ได้ทำการปีนหนีไปตามแนวสายไฟเจ้าหน้าที่ในอาสาสมัครได้ทำการใช้รถจักรยานยนต์ขับตามเพื่อไปดักบริเวณสะพานลอยหน้าสำนักข่าวไทยรัฐทีวี ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการยิงยาสลบ 1 ดอก เป็นผลลิงตัวดังกล่าวได้หยุด เจ้าหน้าที่และอาสาสมัครจึงทำการเตรียมอุปกรณ์รองรับบริเวณพื้นราบเพื่อป้องกันลิงแสมตัวดังกล่าวตกลงกระแทกพื้น

พบว่าลิงแสมตัวดังกล่าวเป็นลิงธรรมชาติซึ่งมีการจับตรวจเลือดทำหมันไว้แล้วแต่ไม่ทราบว่าหลงมาจากที่ใดและหลังจากนี้เจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชจะนำลิงตัวดังกล่าวไปพักฟื้นและปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

แหล่งที่มาคชสีห์นิวส์44
Kochasrinews 9
Kochasrinews 9
รองผู้อำนวยการ สำนักข่าวคชสีห์ New

ข่าวยอดนิยมในสัปดาห์