วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
หน้าแรกกีฬาเปิดชิงชัยกีฬาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 15 ประจำปี 2566 “พิษณุโลกเกมส์”

เปิดชิงชัยกีฬาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 15 ประจำปี 2566 “พิษณุโลกเกมส์”

-

อ่านข่าวนี้กดที่นี่

เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2566 ที่สนามกีฬากลางจังหวัดพิษณุโลก จังหวัดพิษณุโลก นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาและนันทนาการผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 15 ประจำปี 2566 “พิษณุโลกเกมส์” โดยมี ดร.วนิดา พันธ์สอาด รองอธิบดีกรมพลศึกษา พร้อมด้วยนางปริษา ปานพรหม ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพิษณุโลก และนายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ร่วมพิธีเปิด

สำหรับบรรยากาศในพิธีเปิดฯ เริ่มด้วยขบวนนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ของทั้ง 77 จังหวัดเข้าสู่สนาม นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก เป็นผู้กล่าวต้อนรับนักกีฬา ดร.วนิดา พันธ์สอาด รองอธิบดีกรมพลศึกษา กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดการแข่งขันครั้งนี้ ก่อนที่นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ประธานในพิธีเปิดฯจะกล่าว และร่วมทำพิธีเปิดการแข่งขันฯ โดยการจุดปืนใหญ่พร้อมด้วยคณะกรรมการจัดการแข่งขันทั้งของจังหวัดพิษณุโลกและกรมพลศึกษา

สำหรับกล่าวปฏิญาณตนในพิธีเปิดการแข่งขันครั้งนี้ มี นายสวาง แพงไทย นักกรีฑาผู้สูงอายุของจังหวัดพิษณุโลก และ นายสมพงษ์ เกตุนิล ผู้ตัดสินกีฬาวอลเลย์บอล (REFEREE COACH) ของสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เป็นผู้แทนผู้ตัดสิน ส่วนพิธีจุดไฟในกระถางคบเพลิง มีนักวิ่งคบเพลิง ซึ่งเป็นนักกรีฑาของจังหวัดพิษณุโลก จำนวน 4 คน วิ่งเข้าสู่สนาม ประกอบด้วย พันตำรวจโทสมบูรณ์ ชุ่มกลัด, นายสมเกียรติ นิลเกตุ, พันโท วาริน แสงสว่าง และ นายสมหวัง บุญผ่อง นักวิ่งคบเพลิงคนสุดท้าย เป็นผู้จุดไฟในกระถางคบเพลิง ก่อนที่จะเป็นการแสดงในพิธีเปิดการแข่งขันฯในชื่อชุด “มังคละ” ซึ่งจะเป็นการแสดงพื้นบ้าน ที่ถึงศิลปะและวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ขึ้นชื่อของจังหวัดพิษณุโลก และการแสดงชุดสูงวัยไทยแลนด์จากชมรมผู้สูงอายุจังหวัดพิษณุโลก เพื่อเฉลิมฉลองว่า “พิษณุโลกเกมส์” ได้เปิดฉากชิงชัยอย่างเป็นทางการแล้ว

กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับ จังหวัดพิษณุโลก การแข่งขันกีฬาและนันทนาการผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 15 ประจำปี 2566 “พิษณุโลกเกมส์” ระหว่างวันที่ 23 – 26 พฤษภาคม 2566 ณ จังหวัดพิษณุโลก มีการแข่งขัน 9 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กรีฑา วู้ดบอล กอล์ฟ เปตอง ตะกร้อวงเตะทน/เซปักตะกร้อ ลีลาศ แบดมินตัน หมากรุกไทย แอโรบิกมวยไทย และอีก 1 กิจกรรมนันทนาการ คือ การประกวดร้องเพลงคาราโอเกะผู้สูงอายุ มีเจ้าหน้าที่และนักกีฬาผู้สูงอายุ (ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป) เข้าร่วมการแข่งขันจากทั่วประเทศ 4,700 คน…………………..

 

ข่าวยอดนิยมในสัปดาห์