วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
หน้าแรกกีฬาปิดฉากซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ประเทศไทยรับธงต่อ เป็นเจ้าภาพครั้งต่อไป ธ.ค. 2568

ปิดฉากซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ประเทศไทยรับธงต่อ เป็นเจ้าภาพครั้งต่อไป ธ.ค. 2568

-

อ่านข่าวนี้กดที่นี่

เมื่อค่ำวันที่ 17 พฤษภาคม 2566 ที่ สนามกีฬาแห่งชาติมรดกเตโช กรุงพนมเปญ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เข้าร่วมพิธีปิดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 กรุงพนมเปญ กัมพูชา และร่วมรับมอบธงเจ้าภาพ ในฐานะเมืองเจ้าภาพร่วมในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 33 โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร, นายนิติ วิวัฒน์วานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี, นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา และนายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา ร่วมพิธี

สำหรับพิธีปิดการแข่งขันฯ เจ้าภาพนำเสนอศิลปวัฒนธรรมของกัมพูชาส่งท้ายการเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ครั้งแรกของประเทศ ซึ่งเป็นไปอย่างประทับใจ ส่วนประเทศไทยใช้การแสดงชุด “สวัสดี ซีเกมส์” ที่ออกแบบและแสดงโดย “คิดบวกสิปป์” กลุ่มคนรักนาฏศิลป์ที่ออกแบบการแสดง อีกทั้งเคยคว้าแชมป์การแข่งขันไทยแลนด์ ก็อต ทาเลนต์ ซีซั่น 1 มาแล้วเมื่อปี พ.ศ.2554 เพื่อรับมอบธงเจ้าภาพต่อในการจัดการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ในปี 2025

ทั้งนี้ ประเทศไทย จะเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ระหว่างวันที่ 9-20 ธันวาคม พ.ศ. 2568 โดยใช้กรุงเทพมหานคร, ชลบุรี และสงขลา เป็น 3 จังหวัดหลักในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันต่อไป

ประชาสัมพันธ์ กกท.

ข่าวยอดนิยมในสัปดาห์