วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
หน้าแรกทั่วไปจ.ระยอง ฝนตกหนัก 6 ชม.น้ำป่าหลากเข้าบ้าน

จ.ระยอง ฝนตกหนัก 6 ชม.น้ำป่าหลากเข้าบ้าน

-

อ่านข่าวนี้กดที่นี่

วันที่ 26 สิงหาคม 2564 เมื่อเวลา 02.00 ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่ หมู่ 10 ต.วังหว้า อ.แกลง จ.ระยอง ได้แจ้งขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่กู้ภัยอำเภอแกลง เนื่องจากบ้านถูกน้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วมบ้าน โดยระดับน้ำสูงประมาณ 2 เมตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงนำเรือท้องแบนเข้าไปช่วยเหลือนำชาวบ้านที่ติดอยู่ออกจากบ้าน อย่างทุลักทุเล เนื่องจากกระแสน้ำป่าไหลเชี่ยว ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยกันประคองเรือ นำชาวบ้านขึ้นที่สูงได้อย่างปลอดภัย

นางปวีณา รุจิวงศ์ เปิดเผยว่า ฝนได้ตกลงมาต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงค่ำของวันที่ 25 ที่ผ่านมา กระทั่งประมาณตี 1 ที่ผ่านมา ได้ยินเสียงน้ำป่าไหลหลาก และเอ่อทะลักเข้าท่วมบ้านอย่างรวดเร็ว ทำให้เก็บสิ่งของหนีน้ำไม่ทัน สิ่งของภายในบ้านส่วนใหญ่เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้ารวมทั้งรถยนต์ 1 คัน และรถจักรยานยนต์ 2 คัน ถูกน้ำท่วมได้รับควรมเสียหาย

เช่นเดียวกับ นางสายรุ้ง สุขะตะ เปิดเผยว่า ช่วงที่น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านได้ปลุกบุตรสาวช่วยกันเก็บสิ่งของเก็บขึ้นโต๊ะและซ้อนกันไว้ แต่เนื่องจากน้ำป่าไหลเชี่ยว และระดับน้ำภายในบ้านสูงประมาณ 2 เมตร จึงพลัดโต๊ะล้มทำให้สิ่งของจมน้ำได้รับความเสียหาย

สำหรับน้ำป่าที่ไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือน มาจากเขาหินแท่น ซึ่งนอกจากบ้านเรือนถูกน้ำท่วมแล้ว ยังมีสวนผลไม้ เช่นทุเรียน และมังคุด รวมทั้งสวนผลไม้อื่นกว่า 70 ไร่ ของชาวบ้านถูกน้ำท่วมขัง แต่ถ้าหากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่ม น้ำป่าก็จะไหลลงลำคลองซึ่งอยู่ใกล้หมู่บ้าน และจะทำให้ระดับน้ำที่ท่วมขังลดลงไปด้วย

ข่าวเวิร์คพอยท์ 23

ข่าวยอดนิยมในสัปดาห์