วันพุธ, เมษายน 17, 2024
หน้าแรกภูมิภาคท้องถิ่นอุบลฯ ชุมนุมสวนสนาม เนื่องในวันอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.)

อุบลฯ ชุมนุมสวนสนาม เนื่องในวันอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.)

-

อ่านข่าวนี้กดที่นี่

วันนี้ (22 มีนาคม 2566) เวลา 10.00 น. ที่ สนามหน้าศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ในฐานะ ผู้อำนวยการศูนย์ อปพร.จังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานเปิดกิจกรรมชุมชนสนามเนื่องใน “วัน อปพร.” จังหวัดอุบลราชธานี ประจำปี 2566

พร้อมอ่านสารเนื่องในวัน อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย/ผู้บัญชาการศูนย์อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนกลาง และมอบรางวัลศูนย์ อปพร.ดีเด่น ประจำปี 2566 แก่ อปพร.องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านแมด อำเภอบุณฑริก ซึ่งได้รับรางวัลศูนย์ อปพร.ดีเด่น ต่อเนื่องกันมาครั้งนี้เป็นครั้งที่ 7 มอบใบประกาศเกียรติคุณ พร้อมทั้งเข็มเชิดชูเกียรติ อปพร.ดีเด่น ประจำปี 2566 จำนวน 5 คน

จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ได้เยี่ยมชมการจัดแสดงอุปกรณ์ในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่างๆ และนิทรรศการของหน่วยงาน องค์กร มูลนิธิต่างๆ ที่มาร่วมงานวัน อปพร. 2566

ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า ศูนย์อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนกลาง/กระทรวงมหาดไทยได้กำหนดให้วันที่ 22 มีนาคม ของทุกปี เป็น “วัน อปพร” ทั้งนี้เพื่อเชิดชูเกียรติและคุณงาม ความดี อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ได้เสียสละเวลา อุทิศทั้งกำลังกายกำลังทรัพย์ รวมทั้งความรู้ความสามารถ ช่วยเหลือสังคม

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผู้ประสบสาธารณภัย โดยมิหวังผลประโยชน์ หรือสิ่งตอบแทนแต่ประการใด จนเป็นที่ประจักษ์แก่สังคมปัจจุบัน อปพร. ถือเป็นพลังภาคประชาชนที่มีความสำคัญอย่างยิ่งในการสนับสนุน ผลักดันนโยบายของรัฐบาล ไปสู่การปฏิบัติในระดับพื้นที่โดยผนึกกำลังกับส่วนราชการ ปฏิบัติงานด้วยความมุ่งมั่น อดทน และเสียสละ เพื่อช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ให้กับประชาชนในด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย การสร้างความปลอดภัยให้สังคม ทั้งในภาวะปกติและเมื่อเกิดภัยและสนับสนุนนโยบายสำคัญอื่นๆ ที่ได้รับมอบหมายจากรัฐบาล

คชสีห์นิวส์17
คชสีห์นิวส์17http://www.kochasrinews.com
บรรณาธิการข่าวต่างประเทศ

ข่าวยอดนิยมในสัปดาห์