วันอังคาร, มีนาคม 19, 2024
หน้าแรกศาสนาพระศิษยานุศิษย์ และญาติธรรมนับหมื่น หลั่งไหลไปปฏิบัติธรรม งานอาจาริยบูชา วัดหนองป่าพง จ.อุบลราชธานี

พระศิษยานุศิษย์ และญาติธรรมนับหมื่น หลั่งไหลไปปฏิบัติธรรม งานอาจาริยบูชา วัดหนองป่าพง จ.อุบลราชธานี

-

อ่านข่าวนี้กดที่นี่

16 มกราคม 2566 นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมรองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี หัวหน้าส่วนราชการ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี พุทธศาสนิกชน กว่า 10,000 คน ร่วมปฏิบัติธรรม ถือศีล เดินจงกรม นั่งสมาธิ รวมทั้งเวียนเทียนรอบเจดีย์ศรีโพธิญาณ เพื่อถวายเป็นอาจาริยบูชา

โดยมีลูกศิษย์และผู้คนที่เลื่อมใสศรัทธาจะเดินทางจากทั่วสารทิศทั้งในประเทศและต่างประเทศ อาทิ อังกฤษ อเมริกา แคนาดา ฝรั่งเศส อิตาลี เยอรมนี สวิตเซอร์แลนด์ นิวซีแลนด์ ออสเตรเลีย และจากทั่วประเทศไทยมาร่วมงานในครั้งนี้

สำหรับงาน”อาจาริยบูชา”รำลึกถึง “หลวงปู่ชา สุภัทโท” วัดหนองป่าพง อำเภอวารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-17 มกราคม 2566 ซึ่งทุกปีๆภายในงาน กำหนดจัดให้มีการทำบุญตักบาตร ปฏิบัติธรรม สวดมนต์ นั่งสมาธิ และในวันที่ 17 มกราคม ซึ่งตรงกับวันเกิดของหลวงปู่ชา

ถือเป็นวันสำคัญของงานที่พุทธศาสนิกชน จะได้ร่วมเวียนเทียนรำลึก และพระศิษยานุศิษย์จากวัดสาขาหนองป่าพงทั้งในและต่างประเทศที่เดินทางมาพร้อมกัน รวมกว่า 2,500 รูป ร่วมกันประกอบพิธีอาจาริยบูชา เดินเวียนเทียนรอปมหาเจดีย์ ที่ประดิษฐานอัฐิหลวงปู่ชา

หลวงปู่ชา สุภัทโท ขณะมีชีวิตอยู่ท่านได้อุทิศชีวิตเพื่อการปฏิบัติธรรมและเผยแผ่พุทธศาสนา ทั้งแก่ชาวไทยและชาวต่างประเทศ ซึ่งบังเกิดผลทำให้ผลงานที่เป็นประโยชน์อเนกอนันต์แก่พระศาสนา ทั้งที่เป็นพระธรรมเทศนา และสำนักปฏิบัติธรรมในนามวัดสาขาวัดหนองป่าพงมากมาย ซึ่งแม้ท่านจะมรณภาพไปนานแล้ว แต่ศิษยานุศิษย์ของท่านก็ยังคงรักษาแนวทางปฏิบัติธรรมที่ท่านได้สั่งสอนไว้จนถึงปัจจุบัน

คชสีห์นิวส์17
คชสีห์นิวส์17http://www.kochasrinews.com
บรรณาธิการข่าวต่างประเทศ

ข่าวยอดนิยมในสัปดาห์