วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
หน้าแรกสมาพันธ์คชสีห์ตอบโต้ภัยพิบัติรถไฟชนรถกระบะ สองแม่ลูกดับ ผวจ.สค. ลงพื้นที่เร่งแก้ปัญหาจุดลักผ่าน

รถไฟชนรถกระบะ สองแม่ลูกดับ ผวจ.สค. ลงพื้นที่เร่งแก้ปัญหาจุดลักผ่าน

-

อ่านข่าวนี้กดที่นี่

วันที่ 6 ม.ค.66 เวลาประมาณ 8.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดอุบัติเหตรถไฟสายวงเวียนใหญ่-มหาชัย ชนกับรถยนต์กระบะ บริเวณถนนเดิมบาง ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร หลังรถไฟออกจากสถานีมหาชัย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 รายคือ Miss Yiman Lin ชาวจีน อายุ 39 ปี และ ลูกสาว อายุ 1 ปี โดยทั้งสองเป็นแม่ลูกกัน และพักอาศัยอยู่ที่บ้านซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุไม่ถึง 50 เมตร

จากการสอบถามเพื่อนบ้าน ทราบว่า Miss Yiman Lin ได้ขับรถยนต์กระบะไปส่งลูกที่โรงเรียนโดยนำลูกสาววัย 1 ปี ติดรถไปด้วย หลังจากส่งลูกที่โรงเรียนเรียบร้อย ก็ได้ขับรถยนต์กระบะกลับเข้าบ้านและจะต้องข้ามทางรถไฟ ซึ่งเป็นจุดลักผ่านเพื่อเข้าซอย โดยชุมชนในละแวกนี้จะใช้เป็นทางเข้าออกซอย เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุรถยนต์กระบะที่ Miss Yiman Lin ได้ขับมาเกิดดับคาอยู่บนรางรถไฟ โดยก่อนที่รถไฟจะพุ่งชนรถยนต์กระบะ Miss Yiman Lin ได้เปิดประตูออกมาจากรถแล้ว แต่ได้ย้อนกลับมาอุ้มลูกสาวที่อยู่ภายในรถ ทำให้ทั้งสองแม่ลูกหนีไม่ทันรถไฟที่พุ่งเข้าชน โดยรถไฟชนรถยนต์กระบะไปไกลอีกประมาณ 20 เมตร ทำให้สองแม่ลูกที่ตอนนั้นอยู่นอกรถยนต์กระบะ ถูกรถกระแทกได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

เพื่อนบ้านยังเล่าอีกว่า Miss Yiman Lin ได้ขับรถยนต์กระบะมาดับคารางรถไฟในลักษณะนี้หลายครั้ง เนื่องจากเพิ่งหัดขับรถและรถยนต์กระบที่ใช้เป็นแบบเกียร์กระปุก ทำให้เวลาชะลอรถและขับข้ามรางรถไฟจะเกิดปัญหารถดับอยู่บ่อยๆ

หลังเกิดเหตุ นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร เจ้าหน้าที่การรถไฟ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ เพื่อตรวจสอบข้อมูลและให้กำลังใจชาวบ้านในชุมชน โดยเบื้องต้น ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้สั่งการให้เทศบาลนครสมุทรสาคร ดำเนินมาตรการป้องกันเร่งด่วน ประกอบด้วย 1.ปรับแนวไฟเตือนรถไฟให้อยู่ระดับสายตา 2.เคลียแนวเขตรถไฟเพื่อเตรียมพร้อมการสร้างถนนคู่ขนานทางรถไฟ แก้ปัญหาจุดตัดจุดลักผ่านทาง 3.นำประเด็นปัญหาเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการอนุกรรมการจัดการระบบจราจรทางบก เพื่อเร่งนำปัญหาเสนอไปยังการรถไฟ เนื่องจากเทศบาลนครสมุทรสาคร ได้มีการสำรวจและขอใช้ที่เพื่อสร้างถนนคู่ขนานทางรถไฟ 4.ระหว่างรอถนนเลียบทางรถไฟ ให้ท้องถิ่นหารือกับชุมชนริมทางรถไฟ เพื่อหาแนวทางเพิ่มเติมในการป้องกันอุบัติเหตุ

ทั้งนี้มีข้อมูลว่า รถไฟสายวงเวียนใหญ่-มหาชัย ระยะทางประมาณ 1,750 เมตร ในพื้นที่ของเทศบาลนครสมทุรสาคร ปัจจุบันมีจุดตัดลักผ่านข้ามทางรถไฟประมาณ 28 จุด โดยเทศบาลนครสมุทรสาคร ได้ร่วมกับสารวัตรงานเดินรถไฟ แขวงสมุทรสาคร สำรวจพื้นที่เพื่อสร้างถนนคู่ขนานทางรถไฟแล้ว ซึ่งปัจจุบันยังรอการอนุญาตให้ใช้พื้นที่จากทางการรถไฟแห่งประเทศไทย

#เอมหาชัย
#เอมหาชัยhttps://www.kochasrinews.com
ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์

ข่าวยอดนิยมในสัปดาห์