วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
หน้าแรกสมาพันธ์คชสีห์ตอบโต้ภัยพิบัติหนุ่มกู้ภัยโพสต์คลิป ปะทะคารมเดือด จนท.ห้องฉุกเฉิน ปมซักประวัติผู้ป่วยมาไม่ครบ

หนุ่มกู้ภัยโพสต์คลิป ปะทะคารมเดือด จนท.ห้องฉุกเฉิน ปมซักประวัติผู้ป่วยมาไม่ครบ

-

อ่านข่าวนี้กดที่นี่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัย โพสต์คลิปเหตุการณ์ในห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในเขตประเวศ กทม. หลังเจ้าตัวนำผู้ป่วยที่มีอาการลมชักส่งโรงพยาบาล แต่ไม่มีญาติผู้ป่วยมาด้วย แล้วปรากฎว่าหนุ่มกู้ภัยผู้โพสต์ เกิดมีปากเสียงกับเจ้าหน้าที่ห้องฉุกเฉิน เรื่องการซักประวัติผู้ป่วยมาไม่ครบถ้วน

โดยในคลิปจะได้ยินทั้งสองฝ่ายโต้เถียงกันด้วยน้ำเสียงฉุนเฉียวทั้งคู่ โดยมีผู้ป่วยชายนอนอยู่ระหว่างกลาง ฝ่ายเจ้าหน้าที่สั่งให้กู้ภัยไปเอาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้ป่วยมา แต่กู้ภัยบอกว่าจะให้หาจากไหน ต้องรอญาติผู้ป่วยมาเท่านั้น แล้วการที่เจ้าหน้าที่มาขึ้นเสียงใส่ตนแบบนี้ก็ไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้องด้วย

ผู้โพสต์เขียนข้อความบรรยายเหตุการณ์ไว้ ระบุว่า

เมื่อเวลา 23:00 น. ได้รับแจ้งว่ามีผู้ป่วยเป็นลมชัก ย่านศรีนครินทร์ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ได้ทำการซักประวัติผู้ป่วยและประวัติ PUI เบื่องต้นทราบแค่ว่า ผู้ป่วยมีโรคประจำตัวเป็นหอบและความดัน เนื่องจากยาที่ใช้หมด อาการจึงกำเริบ จึงได้นำผู้ป่วยส่ง รพ.

พอไปถึงเจ้าหน้าในคลิปได้มาทำการซักประวัติคนไข้และสอบถามผม แต่ผมรู้ข้างต้นเพราะคนไข้ถามตอบไม่ค่อยรู้เรื่อง จึงได้ประวัติไม่ครบ เจ้าหน้าได้ทำการแจ้งผมว่า ให้ขยับตัวคนไข้ขึ้นมานอนท่าปกติ แต่ผมอยู่คนเดียว คนขับได้นำรถไปจอดอยู่ จึงบอกเจ้าหน้าที่ให้ช่วยขยับ เจ้าหน้าบอกว่า เอามาส่งก็ต้องขยับได้ ผมทำไม่ไหวจึงบอกคนไข้ให้ช่วยขยับตัวหน่อยครับ คนไข้พยายามขยับ

หลังจากนั้นเจ้าหน้าเดินมาด้านหัวเตียง และนำเท้ายันหัวเตียงและกระชากคนไข้ หลังจากนั้นหน้าเจ้าก็โวยวายใส่ผม

ผู้เป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยเหลือคนไข้เบื่องต้นและนำส่งให้ถึงมือหมอเร็วที่สุดเพื่อให้คนไข้ปลอดภัย

เจ้าหน้าที่ไม่เคยมีจรรยาบรรณและหลักการทำงานเลยกับที่นี้เลย

ไม่ใช่ครั้งแรกยังมีอีกหลายครั้ง

ถ้าเป็นญาติเจ้าหน้าที่จะรู้สึกยังไง

ขอบคุณข้อมูลจาก sanook.com

#เอมหาชัย
#เอมหาชัยhttps://www.kochasrinews.com
ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์

ข่าวยอดนิยมในสัปดาห์