วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกบันเทิง"อู๋ ธรรพ์ณธร" ควงแฟนสาวแต่งงาน ในวัย 52 หลังคบหาดูใจกัน 5 ปี

“อู๋ ธรรพ์ณธร” ควงแฟนสาวแต่งงาน ในวัย 52 หลังคบหาดูใจกัน 5 ปี

-

อ่านข่าวนี้กดที่นี่

ในที่สุด อู๋ ธรรพ์ณธร นักร้องดังยุค 90 เจ้าของเพลง หัวใจกระดาษ ก็ได้ฤกษ์ควงแฟนสาว ครูเก๋า กรวิวรรณ์ เข้าพิธีแต่งงานในวัย 52 ปี หลังคบหาดูใจกันมานานถึง 5 ปี

ควงคู่กันเข้าสู่ประตูวิวาห์ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับนักร้องรุ่นใหญ่ อู๋ ธรรพ์ณธร วัย 52 ปี เจ้าของผลงานเพลงดังยุค 90 “หัวใจกระดาษ” กับแฟนสาวนอกวงการ ครูเก๋า กรวิวรรณ์ หลังคบหาดูใจกันมานาน 5 ปี และฝ่ายชายได้คุกเข่าขอแต่งงานไปเมื่อกลางปีที่ผ่านมา และได้จดทะเบียนสมรสกันไปแล้วก่อนหน้านี้ โดยล่าสุด (23 พฤศจิกายน2565) ครูเก๋า เจ้าสาว ก็ได้โพสต์ภาพงานแต่งงาน พร้อมเปิดใจว่า…. “ขอบคุณพระเจ้าในทุกกรณี ขอบคุณทุก ๆ ท่านทุก ๆ สิ่งที่ทำให้งานแต่งงานของเก๋าและพี่อู๋ออกมาได้อย่างสมบูรณ์พร้อมกับความสุขใจ รอยยิ้มบนใบหน้า 

อู๋ แต่งงานธรรพ์ณธร มีชื่อเสียงจากการออกอัลบั้มชุดแรกในปี พ.ศ. 2538 ด้วยการออกเป็นมินิอัลบั้ม มี สุธี แสงเสรีชน เป็นโปรดิวเซอร์ ในชื่อชุด “TNT” มีความหมายถึงชื่อย่อในภาษาอังกฤษของตัวเอง อีกทั้งยังเกี่ยวเนื่องถึงงานที่คุณพ่อซึ่งเป็นทหารทำงานเกี่ยวกับระเบิดด้วย มีเพลงที่ได้รับความนิยม คือ ร้อน, ร่ำลา และ เกิดเป็นผู้ชาย ซึ่งเป็นเพลงเก่าของสุธีด้วย 

เสียงหัวเราะ เสียงร้องเพลงของทุกคน คือสิ่งที่ทำให้เก๋าและพี่อู๋มีความสุขที่สุดเลยค่ะ ขอเริ่มต้นไว้เท่านี้ก่อน….ลิสต์ยาว ๆ กำลังทยอยเรียบเรียง ขอตัวไปเคลียร์งานให้เรียบร้อย แล้วจะมาเล่าให้ฟังถึง 22.11.22 #เฮียอู๋ครูเก๋า #GornviwanTannatonn 

สำหรับประวัติของ อู๋ มีชื่อจริงว่า ธรรพ์ณธร ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา เกิดเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2513 ซึ่งชื่อ “ธรรพ์ณธร” (อ่านว่า /ทัน-นะ-ทอน/) มีความหมายว่า “ผู้ที่รักษาไว้ซึ่งเสียงเพลง” ขณะเรียนอยู่ที่คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ได้ทำกิจกรรมด้านบันเทิงกับคณะมาโดยตลอด และเคยเข้าประกวดร้องเพลงกับสยามกลการธรรพ์ณธร ออกอัลบั้มเต็มในปี พ.ศ. 2539 ซึ่งทำให้ได้รับรางวัลสีสันอะวอร์ดส์ สาขา ศิลปินชายเดี่ยวยอดเยี่ยม และศิลปินชายร็อคยอดเยี่ยมประจำปี ด้วย

ธรรพ์ณธรเป็นนักร้องร็อคที่เสียงดีมาก ด้วยเรนจ์เสียงที่กว้าง การออกคำร้องชัด เสียงสูงที่ทรงพลัง เสียงต่ำที่อบอุ่นไดนามิคการร้องชัดเจน ร้องเพลงได้หลากหลายแนว และมีน้ำเสียงที่คล้ายคลึงกับ เป้ ไฮ-ร็อก แต่ทว่ามีพลังเสียงที่หนักแน่นกว่า ผลงานเพลงในระยะแรกจึงออกไปในทางหนักหน่วง เป็นบลูส์-ร็อก

ในปี พ.ศ. 2542 ได้ย้ายมาสังกัดกับค่าย อาร์.เอส. โปรโมชั่น ใช้ชื่อว่า “คนธรรพ์ณธร” มีเพลงที่ได้รับความนิยมคือหัวใจกระดาษ, เมื่อรักมันห่วย และ ฉีดยา เป็นต้น โดยลดความหนักแน่นลงเป็นป็อปร็อก และได้รับรางวัลสีสันอะวอร์ดส สาขา ศิลปินชายร็อคยอดเยี่ยมประจำปี อีกครั้ง

จากนั้นจึงได้ออกอัลบั้มร่วมกับ โฟร์ท นฤมล จิวังกูร นักร้องสาวร่วมค่ายในชื่อชุด “Fire & Ice” ในปี พ.ศ. 2543 และได้ออกอัลบั้มกับอาร์.เอส.มาอีกหลายชุด รวมทั้งได้ออกอัลบั้มร่วมกับ โฟร์ท นฤมล อีกชุดหนึ่งด้วย คือ “แสงและเงา” ในปี พ.ศ. 2546ในปี พ.ศ. 2548 ได้ย้ายเข้าสังกัดอากูในเครือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ และได้ออกอัลบั้มมาหนึ่งชุด โดยเป็นการนำเอาเพลงเก่า ๆ ที่ได้รับความนิยมมาร้องใหม่ในแบบของตน

แหล่งที่มาคมชัดลึก
คชสีห์นิวส์17
คชสีห์นิวส์17http://www.kochasrinews.com
บรรณาธิการข่าวต่างประเทศ

ข่าวยอดนิยมในสัปดาห์