วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
หน้าแรกท่องเที่ยวยานยนต์การทางพิเศษแห่งประเทศไทย ปรับแผนการเชื่อมโยงข้อมูล Easy Pass Plus+ เข้าสู่ระบบ M-Flow ให้แล้วเสร็จ ในเดือนกันยายน 2565 เพื่อความมั่นคงปลอดภัยทางเทคโนโลยีสารสนเทศ

การทางพิเศษแห่งประเทศไทย ปรับแผนการเชื่อมโยงข้อมูล Easy Pass Plus+ เข้าสู่ระบบ M-Flow ให้แล้วเสร็จ ในเดือนกันยายน 2565 เพื่อความมั่นคงปลอดภัยทางเทคโนโลยีสารสนเทศ

-

อ่านข่าวนี้กดที่นี่

การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม ปรับแผนการเชื่อมโยงข้อมูลของผู้ใช้บริการที่ลงทะเบียนปรับปรุงข้อมูลบัตร Easy Pass เป็น Easy Pass Plus+ เพื่อใช้งานระบบ M-Flow ให้แล้วเสร็จภายในเดือนกันยายน 2565 ทั้งนี้ เพื่อความมั่นคงปลอดภัยทางเทคโนโลยีสารสนเทศ (Information Systems Security)

ตามที่ กทพ. ได้เปิดให้ผู้ใช้บริการบัตร Easy Pass ลงทะเบียนปรับปรุงข้อมูลด้วยตนเองทาง EXAT Portal Application หรือ www.thaieasypass.com เพื่อยกระดับบัตรเป็น Easy Pass Plus+ เตรียมพร้อมเข้าสู่ระบบเก็บค่าผ่านทางอัตโนมัติแบบไม่มีไม้กั้น (M-Flow) ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 เป็นต้นมา ปรากฎว่าได้รับความสนใจจากผู้ใช้บริการบัตร Easy Pass เป็นจำนวนมากได้ทำการลงทะเบียนปรับปรุงข้อมูลในระบบจำนวนทั้งสิ้น 29,441 บัตร (20,533 ราย) (ข้อมูล ณ วันที่ 23 สิงหาคม 2565) ทั้งนี้ กทพ. อยู่ระหว่างประสานงานกับกรมทางหลวงในการบูรณาการให้การเชื่อมโยงข้อมูลจากฐานข้อมูลของ Easy Pass Plus+ ให้เข้าสู่การเป็นสมาชิกของระบบ M-Flow ได้โดยอัตโนมัติ ซึ่งจะอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้บริการ Easy Pass Plus+ ที่จะผ่านช่องทาง M-Flow สามารถผ่านทางได้โดยตัดเงินในบัญชีสำรองบัตรโดยไม่ต้องลงทะเบียน M-Flow ใหม่ ทั้งนี้ เพื่อความมั่นคงปลอดภัยทางเทคโนโลยีสารสนเทศ (Information Systems Security) ของการใช้ Single Platform ในการเชื่อมโยงดังกล่าว จึงจะใช้วิธีการรับส่งข้อมูลด้วย API (Application Program Interface) ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการได้แล้วเสร็จภายในเดือนกันยายน 2565

กทพ. จึงขอเชิญชวนผู้ใช้บริการบัตร Easy Pass ลงทะเบียนปรับปรุงข้อมูลในระบบด้วยตนเองเป็น Easy Pass Plus+ ผ่าน EXAT Portal Application หรือ www.thaieasypass.com โดยกรอกรายละเอียด ตรวจสอบหรือแก้ไข ข้อมูล ชื่อ – นามสกุล บัตรประชาชน ที่อยู่ โทรศัพท์มือถือ หมายเลขบัตร OBU หรือ เลขสมาร์ทการ์ด (S/N) อีเมล และทะเบียนรถ แล้วเลือกรายการบัตร Easy Pass เพื่อใช้งาน M-Flow กดสมัคร Easy Pass Plus+ พร้อมให้ความยินยอมการใช้ข้อมูลส่วนบุคคล และยืนยันตัวตนด้วยรหัส OTP จากหมายเลขโทรศัพท์มือถือ ที่ลงทะเบียนไว้ จากนั้นระบบจะแจ้งสถานะการสมัครเป็น Easy Pass Plus+ เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ เมื่อสามารถเชื่อมต่อกับระบบ M-Flow ได้แล้ว กทพ. จะตรวจสอบข้อมูลและแจ้งผลในภายหลังไปยังโทรศัพท์มือถือหรืออีเมล ที่ลงทะเบียนไว้ ผู้ใช้บริการสามารถติดต่อสอบถามที่ ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ทางพิเศษ EXAT Call Center 1543 (ตลอด 24 ชั่วโมง) หรือจุดแนะนำการลงทะเบียน Easy Pass Plus+ ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำในการลงทะเบียนปรับปรุงข้อมูลในระบบเป็น Easy Pass Plus+ ที่ศูนย์บริการที่เดียวเบ็ดเสร็จ (One Stop Service Center) อาคารศูนย์บริหารทางพิเศษ กทพ. เลขที่ 111 ถนนริมคลองบางกะปิ (ถนนเพชรอุทัย) แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10310 ในวันทำการ (วันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 9.00 – 14.30 น.)

ทั้งนี้ แผนการเปิดให้บริการระบบ M-Flow บนทางพิเศษ ของ กทพ. ระยะที่ 1 ทางพิเศษฉลองรัช ทั้ง 3 ด่าน ได้แก่ ด่านจตุโชติ ด่านสุขาภิบาล 5 – 1 และด่านสุขาภิบาล 5 – 2 กำหนดเปิดให้บริการในปลายปี 2565 ระยะที่ 2 A ทางพิเศษฉลองรัช ทางพิเศษบูรพาวิถีและทางพิเศษกาญจนาภิเษก รวมทั้งสิ้น 60 ด่าน กำหนดเปิดให้บริการในเดือนกันยายน 2567 และระยะที่ 2 B ทางพิเศษเฉลิมมหานคร ทางพิเศษศรีรัช ทางพิเศษศรีรัช – วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร และทางพิเศษอุดรรัถยา รวมทั้งสิ้น 70 ด่าน กำหนดเปิดให้บริการในเดือนกันยายน 2567

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.exat.co.th

#การทางพิเศษแห่งประเทศไทย

#กระทรวงคมนาคม

#เอมหาชัย
#เอมหาชัยhttps://www.kochasrinews.com
ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์

ข่าวยอดนิยมในสัปดาห์