วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกกีฬามาแรงแซงทุกคน "แมนยูฯ" จ่อคว้า "กองหน้าแชมป์โอลิมปิก" เผยตกลงค่าตัวแล้ว

มาแรงแซงทุกคน “แมนยูฯ” จ่อคว้า “กองหน้าแชมป์โอลิมปิก” เผยตกลงค่าตัวแล้ว

-

อ่านข่าวนี้กดที่นี่

แมนยูฯ มีลุ้นได้นักเตะใหม่รายที่ 4 มากู้สถานการณ์ที่กำลังจมบ๊วยพรีเมียร์ลีก หลังมีรายงานว่าตกลงค่าตัวกองหน้าเป้าหมายใหม่แล้ว

วันที่ 16 สิงหาคม 2565 ทอล์คสปอร์ต (TalkSPORT) สื่อกีฬาดังของเมืองผู้ดีรายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เพิ่งหล่นไปรั้งอันดับสุดท้าย ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังจากแพ้รวดใน 2 เกมแรก กำลังจะได้ตัว มาเธอุส คุนญา กองหน้าทีมชาติบราซิลมาเสริมทัพ หลังจากตกลงค่าตัวกับ แอตเลติโก มาดริด ต้นสังกัดใน ลา ลีกา สเปน ได้แล้วที่ 42 ล้านปอนด์ (1,848 ล้าานบาท)

ก่อนหน้านี้ แมนยูฯ มีข่าวกับกองหน้าหลายรายทั้ง ซาซา คาลัดจ์ซิช (สตุตการ์ท), อัลบาโร โมราตา (แอตเลติโก มาดริด), โคดี กัคโป (พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน), เมาโร อิคาร์ดี (ปารีส แซงต์ แชร์กแมง) และ เจมี วาร์ดี (เลสเตอร์ ซิตี้) แต่รายงานล่าสุดระบุว่า มาเธอุส คุนญา วัย 23 ปี กลายเป็นเป้าหมายที่มีความคืบหน้ามากกว่าคนอื่นๆ

หากดีลนี้ประสบความสำเร็จจะกลายเป็นนักเตะใหม่คนที่ 4 ของ แมนยูฯ ในตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้ต่อจาก ไทเรลล์ มาลาเซีย, คริสเตียน อีริคเซน และ ลิซานโดร มาร์ติเนซ ซึ่ง มาเธอุส คุนญา น่าจะช่วยเพิ่มความหลากหลายในการจัดทีมให้กับกุนซือ เอริค เทน ฮาก ได้ เนื่องจากสามารถเล่นได้ทั้งกองหน้าตัวเป้าและริมเส้น

ทั้งนี้ มาเธอุส คุนญา อยู่ในทีมชาติบราซิล รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชุดคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่น เมื่อปีที่แล้ว โดยทำไป 3 ประตูจากการลงเล่น 5 นัด

อย่างไรก็ตาม สถิติการทำประตูของ มาเธอุส คุนญา ยังเป็นเครื่องหมายคำถามว่าจะตอบโจทย์ แมนยูฯ ได้หรือไม่ โดยเจ้าตัวยิงได้เพียง 7 ลูก จาก 37 เกมกับ แอตเลติโก มาดริด เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ส่วนซีซั่นก่อนหน้านั้นก็ซัดไป 8 ประตู จาก 28 เกมให้กับ แฮร์ธา เบอร์ลิน ในศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน

แหล่งที่มาไทยรัฐออนไลน์
คชสีห์นิวส์17
คชสีห์นิวส์17http://www.kochasrinews.com
บรรณาธิการข่าวต่างประเทศ

ข่าวยอดนิยมในสัปดาห์