วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกกีฬางานนี้คิดหนัก “ลิเวอร์พูล” กดดัน "คลอปป์" เร่งตัดสินอนาคต “เฟอร์มิโน”

งานนี้คิดหนัก “ลิเวอร์พูล” กดดัน “คลอปป์” เร่งตัดสินอนาคต “เฟอร์มิโน”

-

อ่านข่าวนี้กดที่นี่

วันที่ 20 กรกฎาคม 2565 เดอะ มิร์เรอร์ สื่อกีฬาชื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีม “หงส์แดง” กำลังถูกบอร์ดบริหารของ ลิเวอร์พูล กดดันให้รีบตัดสินอนาคตของ โรแบร์โต เฟอร์มิโน กองหน้าชาวบราซิล ที่กำลังจะหมดสัญญาในปี 2023 นี้ โดยต้องเลือกว่าจะให้แข้งรายนี้อยู่กับทีมต่อไป หรือยอมขายออกในช่วงตลาดซัมเมอร์นี้ เพื่อไม่ใช้เสียนักเตะไปฟรีๆ

รายงานระบุว่า “ลิเวอร์พูลต้องการปรับปรุงแนวรุก ด้วยการล่าตัวตัว มาร์กแต็ง แตร์ริเยร์ ดาวยิงจาก แรนส์ เข้ามาแทนที่ โรแบร์โต เฟอร์มิโน กองหน้าชาวบราซิล ที่อยู่กับทีมมา 7 ฤดูกาล รวมถึงการคว้าตัว ดาร์วิน นูเญซ ยอดกองหน้าทีมชาติอุรุกวัย มาจาก เบนฟิกา ด้วยค่าตัวสุดแพงสูงถึง 85 ล้านปอนด์ (3.7 พันล้านบาท) และคว้าตัว หลุยส์ ดิอาซ จาก เอฟซี ปอร์โต มาด้วยค่าตัว 50 ล้านปอนด์ (2.1 พันล้านบาท)”

“รวมๆ แล้ว สโมสรใช้เงินไปมากกว่า 100 ล้านปอนด์ ในการคว้าตัวนักเตะใหม่เข้ามาเสริมทีม แต่ก็ขาย ซาดิโอ มาเน และนักเตะอีก 4 ราย ได้เงินเข้าสโมสรราว 64 ล้านปอนด์ และยังเสีย ดิว็อค โอริกี ไปแบบฟรีๆ เนื่องจากหมดสัญญา และจากสถานการณ์ที่ไม่แน่นอนของ โรแบร์โต เฟอร์มิโน ทำให้มีความเสี่ยงสูงมากที่ ลิเวอร์พูล จะเสียเขาไปแบบฟรีๆ แน่นอนว่าหงส์แดงไม่ต้องการให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก ดังนั้น บอร์ดบริหารของ ลิเวอร์พูล จึงกดดันให้ เยอร์เกน คลอปป์ เร่งตัดสินใจเกี่ยวกับอนาคตของ โรแบร์โต เฟอร์มิโน โดยด่วน ก่อนที่ตลาดซัมเมอร์นี้จะปิดตัวลง”

สำหรับ โรแบร์โต เฟอร์มิโน ย้ายจาก ฮอฟเฟนไฮม์ มาร่วมทัพ “หงส์แดง” เมื่อปี 2015 ด้วยค่าตัว 37 ล้านปอนด์ (1.6 พันล้านบาท) โดยฤดูกาลนี้ลงเล่นไปแล้ว 31 นัด รวมทุกรายการ ทำได้ 11 ประตู กับอีก 4 แอสซิสต์

แหล่งที่มาไทยรัฐออนไลน์
คชสีห์นิวส์17
คชสีห์นิวส์17http://www.kochasrinews.com
บรรณาธิการข่าวต่างประเทศ

ข่าวยอดนิยมในสัปดาห์