วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
หน้าแรกภูมิภาคท้องถิ่นหวิดวอดทั้งอาคาร ไฟไหม้ห้องคอม เสียหายหลักแสน คาดไฟฟ้าลัดวงจร

หวิดวอดทั้งอาคาร ไฟไหม้ห้องคอม เสียหายหลักแสน คาดไฟฟ้าลัดวงจร

-

อ่านข่าวนี้กดที่นี่

เมื่อเวลา 16.30 น. ตำรวจภูธรเมืองตราด รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารของวิทยาลัยสารพัดช่างตราด ต.บางพระ อ.เมือง จ.ตราด หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด สมาคมตราดพุทธสงเคราะห์ พร้อมด้วยรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองตราด รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบริเวณอาคารเรียน พบกลุ่มควันเป็นจำนวนมาก ตรวจสอบเพลิงไหม้มาจากชั้นที่ 4 ที่ห้อง 343 ห้องคอมพิวเตอร์ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปส่วนอื่นของอาคาร แต่เนื่องจากอากาศไม่ค่อยถ่ายเท ทำให้การทำงานของเจ้าหน้าที่เป็นไปด้วยความยากลำบาก หลังฉีดน้ำอยู่นานกว่า 60 นาทีเพลิงได้สงบลง กลุ่มควันเริ่มจางลง

ตรวจสอบพบว่าต้นเพลิงมาจากคัทเอาต์ที่อยู่หลังห้องซึ่งติดกับชั้นวางหนังสือที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี คอมพิวเตอร์ถูกไฟไหม้ไปบางส่วน แต่หลังจากเกิดเหตุการณ์ทำให้คอมพิวเตอร์ทั้งห้องเปียกน้ำพังเสียหายทั้งหมด

นายสุรัตน์ อาจารย์ประจำวิชาคอมพิวเตอร์ เผยว่า ห้องคอมพิวเตอร์ของวิทยาลัยมีคอมพิวเตอร์อยู่ 40 เครื่อง เป็นเครื่องใหม่ทั้งหมดใช้งานมาประมาณ 2 ปี ซึ่งวันนี้มีนักศึกษามาเรียนเต็มคาบเรียนทั้งวัน ก่อนเกิดเหตุเวลา 16.30 ตนลงมาเซ็นเอกสารด้านล่างอาคาร ทำให้ตอนนั้นไม่มีใครอยู่ในห้อง

นายพิทักษ์ สุขสว่างจิต อาจารย์ประจำแผนกช่างกล เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุมีนักศึกษาเดินมาบอกว่ามีกลุ่มควันลอยออกมาจากห้องคอมพิวเตอร์ ตนจึงรีบขึ้นไปดูปรากฏว่าเพลิงได้ลุกไหม้อยู่บริเวณหลังห้อง ก่อนจะตรวจสอบดูว่ามีนักศึกษาอยู่ในห้องหรือไม่ จากนั้นจึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มาช่วยเหลือ

นายอรรถพล ไลวลักษณ์ เจ้าหน้าที่กู้ภัย บอกว่า ต้นเพลิงมาจากคัทเอาท์หลังห้องที่ติดอยู่กับชั้นวางหนังสือซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีก่อนจะลุกลามไปไหม้คอมพิวเตอร์บางส่วน แต่อุปสรรคคือห้องไม่มีอากาศถ่ายเททำให้กลุ่มควันยังคงหนาแน่นยากต่อการดับเพลิงส่วนมูลค่าความเสียหายทั้งหมดต้องรอการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

คชสีห์นิวส์17
คชสีห์นิวส์17http://www.kochasrinews.com
บรรณาธิการข่าวต่างประเทศ

ข่าวยอดนิยมในสัปดาห์