วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
หน้าแรกทั่วไปหนุ่มสาวสุดดีใจ กู้ภัยงมไอโฟนคืนได้อย่างปลอดภัย

หนุ่มสาวสุดดีใจ กู้ภัยงมไอโฟนคืนได้อย่างปลอดภัย

-

อ่านข่าวนี้กดที่นี่

เมื่อวันที่ 1 ก.ค.65 ที่ท่าน้ำวัดบางโฉลงนอก ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำและชุดนที สมุทรปราการจากมูลนิธิร่วมกตัญญู จัดกำลังชุดประดาน้ำลงค้นหาโทรศัพท์ไอโฟน 13 Pro Max ให้กับหนุ่มสาวคู่หนึ่งที่พลาดพลั้งทำโทรศัพท์หลุดมือจมหายไปในคลองสำโรง ซึ่งมีความลึกกว่า 5 เมตร โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงพบโทรศัพท์ดังกล่าวจมอยู่ก้นคลอง และนำมอบคืนให้กับทางเจ้าของ ซึ่งทั้งคู่พอทราบว่าเจ้าหน้าที่สามารถงมจนเจอถึงกับดีใจและยกมือไหว้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ช่วยเหลือในครั้งนี้

จากการสอบถามเจ้าตัว ซึ่งไม่ประสงค์ขอออกนาม บอกว่าพากันมาทำบุญที่วัดบางโฉลงนอกแห่งนี้และพากันมาให้อาหารปลาที่ท่าน้ำ เนื่องจากวัดแห่งนี้มีปลาสวายจำนวนมากรวมถึงนกพิราบที่มารออาหารจากผู้ใจบุญ จึงพากันมาให้อาหารปลา ระหว่างที่กำลังเพลิดเพลินกับการให้อาหารปลา เจ้าสุนัขตัวโปรดที่นำมาวิ่งเล่นด้วย กำลังจะตกคลอง และด้วยความตกใจจึงรีบคว้าสุนัขเอาไว้ ทำให้โทรศัพท์ที่ถืออยู่ในมือพลัดหล่นคลองดังกล่าว ทั้งสองจึงตัดสินใจโทรหามูลนิธิร่วมกตัญญูให้มาช่วยเหลือ ซึ่งตอนแรกก็ไม่คิดว่าจะหาเจอเนื่องจากเป็นโทรศัพท์เครื่องไม่ใหญ่ แต่ตนเองเคยเห็นจากภาพข่าว ที่เจ้าหน้าที่ได้ค้นหาสิ่งของต่าง ๆ แล้วพบเจอ ประกอบกับเพิ่งซื้อโทรศัพท์เครื่องนี้ได้ไม่นาน จึงได้ตัดสินใจขอความช่วยเหลือ

ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดนทีของมูลนิธิร่วมกตัญญู เปิดเผยว่ามูลนิธิร่วมกตัญญูยินดีและมีความพร้อมทุกด้านที่จะช่วยเหลือประชาชนทั้งทางน้ำและทางบกโดยทุก ๆ ครั้งจะทำเต็มความสามารถซึ่งอย่างกรณีค้นหาสิ่งของจมน้ำส่วนใหญ่จะค้นหาจนเจอ ขอเพียงชี้จุดจมให้ตรงจุดเท่านั้น การค้นหาครั้งนี้นอกจากโทรศัพท์เครื่องดังกล่าวแล้ว ทีมประดาน้ำยังพบไอแพดไม่ทราบเจ้าของที่จมอยู่ก้นคลองในสภาพเสียหายจากการปล่อยจมไว้นานแล้วอีกด้วย

CR. นคร 45 / มูลนิธิร่วมกตัญญู

Chanoknaun/คชสีห์นิวส์ 12
Chanoknaun/คชสีห์นิวส์ 12http://www.kochasrinews.com
บรรณาธิการข่าวอาสาสมัครและกู้ภัย

ข่าวยอดนิยมในสัปดาห์