วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกสังคมพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ออกตรวจความคืบหน้าโรงพักต้นแบบโครงการ smart safety zone 4.0

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ออกตรวจความคืบหน้าโรงพักต้นแบบโครงการ smart safety zone 4.0

-

อ่านข่าวนี้กดที่นี่

บิ๊กโจ๊ก ออกตรวจความคืบหน้าโรงพักต้นแบบโครงการ smart safety zone 4.0

วันนี้ (16 มิ.ย.65) เวลาประมาณ 18.00 น.ภายหลังจาก พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร./ประธานกรรมการประเมินโครงการ Smart Safety Zone 4.0 พร้อมด้วย พ.ต.อ.กัมพล รัตนประทีป รอง ผบก.ภ.จว.พิจิตร/คณะกรรมการฯ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง มาตรวจ สน.บางยี่ขัน โดยมี พ.ต.อ.จารุวัตร สิงหาศรีชัย ผกก.สน.บางยี่ขัน และภาคีเครือข่ายป้องกันอาชญากรรมในพื้นที่ที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับ บรรยายสรุปผลสำเร็จในการดำเนินโครงการฯ และสาธิตการปฏิบัติที่สำคัญในโครงการฯ  

การออกตรวจของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ฯ ครั้งนี้ เป็นการสำรวจและการประเมินโครงการ ฯ ระยะที่ 2 ปีงบประมาณ พ.ศ.2565 ซึ่งเป็นนโยบายหลักของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.

ที่มีการนำเอานวัตกรรมต่างๆ มาเป็นเครื่องมือในการดูแลชุมชนและสังคมเข้ามาช่วยในการทำงานด้านการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมที่จะทำให้พื้นที่ปลอดภัย เช่น การติดตั้งระบบกล้องวงจรปิดที่สามารถติดตามอัตลักษณ์ของผู้ที่อาจจะเป็นภัยต่อประชาชน มีการวัดผลให้เป็นรูปธรรม ทั้งด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ด้านความหวาดกลัวภัยอาชญากรรมของประชาชน และด้านความพึงพอใจและความเชื่อมั่นของประชาชนต่อการปฏิบัติงานของตำรวจ

สำหรับโครงการ Smart Safety Zone 4.0 ของสำนักงานตำรวจแห่งชาตินั้น เคยได้รับรางวัลระดับชาติ และระดับนานาชาติมาแล้วดังนี้ ได้รับรางวัล Gold Award ถ้วยรางวัลนายกรัฐมนตรี จากมหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2564 และรางวัลระดับนานาชาติ ได้รับรางวัลชนะเลิศในด้านการปฏิบัติการชุมชนสัมพันธ์ยอดเยี่ยม (The Best Experience in Community Policing) ในงานประชุมสุดยอดตำรวจโลก (World Police Summit 2022) ที่มหานครดูไบ และเป็นรางวัลที่มอบให้กับองค์กรตำรวจที่มีผลงานในการพัฒนาแนวคิดตำรวจชุมชนไปสู่การปฏิบัติได้อย่างยอดเยี่ยมที่สุด

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า การประเมินโครงการ Smart Safety Zone 4.0 ระยะที่ 2 เป็นการตรวจสอบความคืบหน้า และมุ่งมั่นที่จะขยายโครงการให้สามารถใช้ได้อย่างเป็นรูปธรรม เพื่อให้ชุมชนปลอดภัยทั้งในชีวิตและทรัพย์สินแม้ในเวลากลางคืน โดยจะมีการประเมินในทุกๆ ด้านอย่างเป็นรูปธรรมเพื่อให้มั่นใจว่าประชาชนได้รับการดูแล และมั่นใจในความปลอดภัยอย่างแท้จริงให้สมกับได้รับรางวัลระดับชาติและระดับนานาชาติ..

จี้กง…(ชงข่าว-ลงขวดเล่า)

คชสีห์นิวส์ 10
คชสีห์นิวส์ 10
บรรณาธิการฝ่ายการข่าว

ข่าวยอดนิยมในสัปดาห์