วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
หน้าแรกกีฬานายกกีฬานครปฐม พอใจการจัดวอลเลย์บอลหญิง U18 ชิงแชมป์เยาวชนเอเชีย ไทยคว้าตั๋วไปชิงแชมป์โลก

นายกกีฬานครปฐม พอใจการจัดวอลเลย์บอลหญิง U18 ชิงแชมป์เยาวชนเอเชีย ไทยคว้าตั๋วไปชิงแชมป์โลก

-

อ่านข่าวนี้กดที่นี่

พ.ท.ดร.สินธพ แก้วพิจิตร (เสธ.แก้ว) นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครปฐม เผยหลังปิดการแข่งขันวอลเลย์บอลเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี  หญิง ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 14  (Est Cola 14th Asian Women’s U18 Volleyball Championship) ณ ยิมเนเซียม 4,000 ที่นั่ง เทศบาลนครนครปฐม ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-13 มิถุนายน โดยมี 11 ชาติส่งนักกีฬาร่วมทำการแข่งขัน

พ.ท.ดร.สินธพ แก้วพิจิตร (เสธ.แก้ว) นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครปฐม เผยว่า หลังการจบการแข่งขันซึ่งผลปรากฏว่าทีมเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี หญิงประเทศญี่ปุ่นสามารถคว้าแชมป์ไปครองได้ ท่ามกลางกองเชียร์ชาวไทยและต่างชาติเข้ามาร่วมชมการแข่งขันมากพอสมควรแม้จะเป็นการรายการแรกที่มีการคลายล๊อคดาวน์ และเปิดให้ประชาชนเข้าร่วมชมการแข่งขันฟรีตลอดรายการ โดยยังคงมีมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทั้งนักกีฬา เจ้าหน้าที่และผู้ที่เข้ามาร่วมชมการแข่งขัน

พ.ท.ดร.สินธพ เผยต่อว่า สำหรับการจัดการแข่งขันดังกล่าว เดิมทีการจัดการแข่งขันในรายการดังกล่าว สมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้รับแจ้งจากสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย (AVC) ว่าประเทศอุซเบกิสสถาน เดิมที่ได้รับอนุมัติให้มีการจัดการแข่งขัน ไม่สามารถจัดการแข่งขันได้ ซึ่งทางสหพันธ์ฯ ได้พยายามติดต่อไปยังประเทศต่างๆให้เป็นเจ้าภาพแทน ซึ่งประเทศไทยได้รับการพิจารณาให้ประเทศไทยที่ได้ให้ความร่วมมือกับสหพันธ์ ในการจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลระดับนานาชาติเป็นประจำทุกปี ให้ช่วยรับจัดการแข่งขัน ซึ่งสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยได้พิจารณาเห็นว่าจังหวัดนครปฐมมีศักยภาพมากพอที่จะเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันรายการนี้ ทั้งเรื่องสถานที่พัก สนามแข่งขัน เจ้าหน้าที่รวมทั้งมีประสบการณ์ ซึ่งทางสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครปฐมได้มีการตอบรับในการจัดการแข่งขันตลอดระยะเวลา 8 วัน ที่ ยิมเนเซียม 4,000 ที่นั่ง เทศบาลนครนครปฐม โดยจบการแข่งขันลงด้วยดี

 “ผมได้ประเมินการดำเนินการกับคณะทำงานของสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครปฐมและเทศบาลนครนครปฐม ทั้งช่วงก่อน ช่วงแข่งและจบการแข่งขันในรายการนี้ พบว่าเรามีความพร้อมที่จะจัดการแข่งขันกีฬาในระดับนานาชาติได้อีกครั้งหลังจากหยุดพักมานาน ซึ่งเห็นถึงการพัฒนากีฬาวอลเลย์บอลในจังหวัดนครปฐม รวมถึงเห็นนักกีฬาเยาวชน ทีมสต๊าฟ และเจ้าหน้าที่ภาคส่วนอื่นๆ ซึ่งจะพัฒนาไปในทุกมิติได้ ซึ่งตอนนี้ นักกีฬาเยาวชนหญิงทีมชาติไทย ที่ร่วมการแข่งขันในรายการนี้ก็สามารถคว้าสิทธิในการแข่งขันในรายการชิงแชมป์โลกซึ่งจะจัดขึ้นในปีหน้าแล้ว ถือว่าเป็นความสำเร็จตามที่ตั้งเป้าไว้ ซึ่งจังหวัดนครปฐมพร้อมแล้วที่จะจัดการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลในระดับนานาชาติในรายการต่อไปหลังเราหยุดพักการแข่งขันเพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ” นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครปฐม กล่าวปิดท้าย

ข่าวยอดนิยมในสัปดาห์