วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
หน้าแรกภูมิภาคท้องถิ่นรองผู้ว่าฯ อุบลฯนำชมสวนทุเรียนน้ำยืน เชื่อมโยงการค้าและท่องเที่ยวเชิงเกษตร

รองผู้ว่าฯ อุบลฯนำชมสวนทุเรียนน้ำยืน เชื่อมโยงการค้าและท่องเที่ยวเชิงเกษตร

-

อ่านข่าวนี้กดที่นี่

รองผู้ว่าฯ อุบลฯนำชมสวนทุเรียนน้ำยืน เชื่อมโยงการค้าและท่องเที่ยวเชิงเกษตร นายสมเพชร สร้อยสระคู รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วยนายกมล โสพัฒน์ เกษตรจังหวัดอุบลราชธานี

นำชมสวนทุเรียน สวนพ่อสิน ทุเรียนภูเขาไฟ อำเภอน้ำยืน จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งเป็นสวนของนายสิน บัวลา อยู่ที่ตำบลบุเปือย อำเภอน้ำยืน จังหวัดอุบลราชธานี โดยมีนางสาวรัชดาภรณ์ บัวลา ซึ่งเป็นลูกสาวบริหารจัดการดูแลภายในสวน บนเนื้อที่ประมาณ 16 ไร่ ปลูกทุเรียนประมาณ 400 ต้น ปีนี้เป็นปีที่ 2 แล้วที่ทุเรียนให้ผลผลิต และสามารถส่งออกจำหน่ายสร้างรายได้งาม

นายสมเพชร สร้อยสระคู รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า ผลไม้เป็นส่วนหนึ่งของผลผลิตทางการเกษตรที่ทางจังหวัดอุบลราชธานีได้มีการส่งเสริม โดยเฉพาะในพื้นที่โซนตะวันออกและโซนใต้ของจังหวัดตั้งแต่ อำเภอบุณฑริก นาจะหลวย น้ำยืน น้ำขุ่น และที่อำเภอน้ำยืนแห่งนี้เป็นดินแดงเหมาะสมในการปลูกผลไม้ โดยเฉพาะทุเรียน เงาะ มังคุด เป็นต้น และในปีนี้มีผลผลิตออกมาเป็นจำนวนมาก ถือเป็นพืชเศรษฐกิจที่สร้างรายได้ให้แก่เกษตรกรเป็นอย่างดี

ด้านการตลาด ได้มีการนำผลผลิตไปพบกับผู้บริโภคโดยตรง โดยในช่วงนี้ทางจังหวัดอุบลราชธานี ได้ร่วมกับอำเภอน้ำยืนจัดงานเทศกาลผลไม้และของดีอำเภอน้ำยืน และในเขตอำเภอเมืองอุบลราชธานี ก็ได้มีการจำหน่ายสินค้าทางการเกษตรที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานีหลังเก่า

และในช่วงนี้ตั้งแต่วันที่ 30 มิถุนายนถึง วันที่ 4 กรกฎาคม 2565 ทางสำนักงานเกษตรจังหวัดอุบลราชธานี ก็จะมีการจัดงานสินค้าเกษตรแปรรูป ให้พี่น้องนำผลผลิตด้านต่างๆ ไปจำหน่าย นอกจากนี้ยังมีการจำหน่ายทางช่องทางออนไลน์อีกด้วย

รองผู้ว่าจังหวัดอุบลราชธานี ยังได้เชิญชวนนักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยว มาชิม มาช้อปและมาสัมผัสกับบรรยากาศในสวนทุเรียนในตำบลบุเปือย ซึ่งมีสวนจำนวนหลายไร่ และตอนนี้ผลผลิตกำลังออกจำนวนมาก รองรับผู้บริโภคได้อย่างเพียงพอใครที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ 087-0566696 หรือติดตามได้ที่เพจ สวนพ่อสิน ทุเรียนภูเขาไฟน้ำยืน จ.อุบลฯ

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดอุบลราชธานี/ภาพ/ข่าว

แหล่งที่มา:สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดอุบลราชธานี

คชสีห์นิวส์17
คชสีห์นิวส์17http://www.kochasrinews.com
บรรณาธิการข่าวต่างประเทศ

ข่าวยอดนิยมในสัปดาห์