วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกอาชญากรรม'รวบสาว' เปิดบัญชีม้า ตุ๋น! อดีตประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน สูญถึง 6 พันล้านบาท..

‘รวบสาว’ เปิดบัญชีม้า ตุ๋น! อดีตประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน สูญถึง 6 พันล้านบาท..

-

อ่านข่าวนี้กดที่นี่

รวบสาวเปิดบัญชีม้า ให้แก๊งไนจีเรีย ตุ๋นอดีตประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินบริษัทแห่งหนึ่ง สูญเงินถึง 6 พันล้านบาท เจ้าตัวสารภาพ ได้ค่าจ้างบัญชีละ 1 หมื่น

วันที่ 3 มิ.ย.65 ที่กองบังคับการปราบปราม พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.เผด็จ งามละม่อม ผกก.1 บก.ป., พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.4 บก.ป., พ.ต.ท.จักรี กันธิยะ สว.กก.1 บก.ป. นำกำลังเข้าจับกุม น.ส.ส้ม ปานเพชร อายุ 31 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 1601/2563 ลงวันที่ 16 ต.ค.63 ข้อหา “อั้งยี่, ซ่องโจร, , ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น, ร่วมกันฟอกเงินและโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ” ได้ในแคมป์คนงานก่อสร้าง พื้นที่หมู่ 9 ต.ท่าข้าวเปลือก อ.แม่จัน จ.เชียงราย

จากการจับกุมครี่งนี้สืบเนื่องมาจาก เมื่อปี 62 น.ส.ชมานันทน์ (ขอสงวนนามสกุล) ผู้เสียหาย อดีตประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของบริษัทแห่งหนึ่ง ได้ถูกมิจฉาชีพจากประเทศไนจีเรีย ซึ่งเป็นแก๊งโรแมนซ์สแกม หรือแสร้งรักออนไลน์ ติดต่อเข้ามาแอบอ้างเป็นแพทย์ทหารสัญชาติอเมริกัน ขณะนี้ประจำการอยู่ที่ประเทศอัฟกานิสถาน ก่อนออกอุบายว่า ตนเองจะได้รับเงินมรดกมูลค่ามหาศาล ต้องการจะโอนเงินมาอยู่ด้วยที่เมืองไทย แต่ยังติดขัดที่ต้องจ่ายเงินค่าธรรมเนียมไปก่อน

ต่อจากนั้น คนร้ายก็ได้ให้ผู้เสียหายโอนเงินค่าธรรมเนียมมาให้ก่อน ซึ่ง น.ส.ชมานันทน์ ก็หลงเชื่อ และโอนเงินไปให้คนร้ายแก๊งนี้อีกหลายครั้ง หลายบัญชี ประมาณ 16 – 17 ประเทศ รวมเป็นเงินกว่า 6.2 พันล้านบาท ภายหลังเมื่อผู้เสียหายทราบว่าถูกหลอกลวง จึงเข้าแจ้งความไว้ที่กองปราบฯ จนมีการออกหมายจับกลุ่มผู้ต้องหาไว้ทั้งหมดกว่า 30 ราย กระทั่งชุดจับกุมสืบทราบว่า น.ส.ส้ม ผู้ต้องหารายนี้ ได้หลบหนีมาอยู่ จ.เชียงราย จึงเข้าจับกุมได้ดังกล่าว

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดี ก็คือรับจ้างเปิดบัญชีธนาคารให้กับแก๊งคนร้าย โดยได้ค่าจ้างบัญชีละ 10,000 บาท ส่วนเงินของผู้เสียหายที่ถูกหลอกไปเป็นจำนวนมาก ตนก็ไม่รู้ว่าถูกโอนไปที่ใดบ้าง จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป.ดำเนินคดีต่อไป..

จี้กง…(ชงข่าว-ลงขวดเล่า)

แหล่งที่มาCr. Khaosod Online
คชสีห์นิวส์ 10
คชสีห์นิวส์ 10
บรรณาธิการฝ่ายการข่าว

ข่าวยอดนิยมในสัปดาห์