วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
หน้าแรกการเมือง'บิ๊กตู่' เชือดนิ่มๆ 'เจี๊ยบก้าวไกล' นึกถึงหัวอก ตชด. เสี่ยงภัยทุกวัน ครอบครัวเขาก็มี..

‘บิ๊กตู่’ เชือดนิ่มๆ ‘เจี๊ยบก้าวไกล’ นึกถึงหัวอก ตชด. เสี่ยงภัยทุกวัน ครอบครัวเขาก็มี..

-

อ่านข่าวนี้กดที่นี่

2 มิ.ย.2565 – พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ชี้แจงกรณีงบประมาณของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ว่าปัจจุบันพนักงานสอบสวน ได้รับเงินค่าตอบแทนวิชาชีพเพิ่มถึง 400 ล้านบาทเศษ และใกล้สิ้นปี ตร.ได้จัดสรรเพิ่มอีก 50 – 100 ล้านบาท เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ เพราะพนักงานสอบสวนถือเป็นสายงานสำคัญ เพื่อความก้าวหน้าจึงแก้ไขระเบียบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะเป็นหัวหน้าสถานีตำรวจ ต้องผ่านการดำรงตำแหน่งพนักงานสอบสวนมาก่อน และจะบรรจุพนักงานสอบสวนเพิ่ม 1,700 นาย รวมพนักงานสอบสวน 1.3 หมื่นนาย พร้อมกับบรรจุผู้ช่วยพนักงานสอบสวนชั้นประทวน 3,500 นาย เพื่อแบ่งเบาภาระจากคดีที่เพิ่มขึ้น

นายกฯ กล่าวต่อว่า ส่วนงบประมาณของตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) ที่สมาชิกบางท่านบอกไม่มีความจำเป็น รวมถึงร.ร.ตำรวจตระเวนชายแดน ภารกิจหลักคือป้องกันไม่ให้รุกล้ำอธิปไตย ดูแลผลประโยชน์ชาติ พัฒนาคุณภาพชีวิต เพื่อดูแลประชาชนในถิ่นทุรกันดาร ยากที่ครูทั่วไปจะเข้าไปปฏิบัติภารกิจได้ จึงต้องเข้าไปจัดตั้ง ร.ร.ตำรวจตระเวนชายแดน เพื่อเปิดการเรียนการสอนไปก่อน นอกจากนี้ ยังให้บริหารทางการแพท์เบื้องต้นแก่ประชาชนที่อยู่ไกลทุรกันดาร ดังนั้น งบประมาณ 3 พันล้านบาท จึงเหมาะสมกับผลสัมฤทธิ์กับภารกิจที่รับผิดชอบ การที่ส.ส.บางท่านกรุณาพูดเมื่อวานนี้ (1 มิ.ย.) นึกถึงหัวอกคนทำงานตามชายแดนบ้าง เขาเสี่ยงภัยทุกวัน เขาก็มีครอบครัว มีชีวิตจิตใจเหมือนกัน

ส่วนการปฏิรูประบบงานตำรวจ กิจกรรมบริหารทรัพยากรด้านที่พักอาศัยก็เป็นส่วนหนึ่ง เนื่องจากเป็นสวัสดิการที่พักอาศัยแก่ข้าราชการตำรวจชั้นผู้น้อย เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตตำรวจ ให้มีขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงาน เราจำเป็นต้องระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไปปฏิบัติหน้าตลอด 24 ชม. ถ้าเรียกเขาไม่ได้จะเรียกใคร สถานที่ทำงานจึงจำเป็นต้องอยู่ใกล้ที่พักเพื่อให้เรียกตัวได้ทันที อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาที่พักยังไม่เพียงพอต่อเจ้าหน้าที่ที่มีอยู่ ยังขาดแคลน 20% หรือประมาณ 4 หมื่นยูนิต ถ้างบประมาณได้ก็ทำ ถ้าไม่ได้ก็ไม่ทำ..

จี้กง…….(ฃงข่าว-ลงขวดเล่า)

แหล่งที่มาCr. ไทยโพสต์
คชสีห์นิวส์ 10
คชสีห์นิวส์ 10
บรรณาธิการฝ่ายการข่าว

ข่าวยอดนิยมในสัปดาห์