วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
หน้าแรกภูมิภาคสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา จ.นครศรีธรรมราช ร่วมกับ ชมรมจักรยานจังหวัดนครศรีธรรมราช ศึกษาเส้นทางท่องเที่ยว ออกกำลังกาย โดยใช้จักรยานเป็นสื่อ เชื่อมโยงธรรมชาติ ความศรัทธา และวิถีชุมชน ของเมืองผลไม้

สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา จ.นครศรีธรรมราช ร่วมกับ ชมรมจักรยานจังหวัดนครศรีธรรมราช ศึกษาเส้นทางท่องเที่ยว ออกกำลังกาย โดยใช้จักรยานเป็นสื่อ เชื่อมโยงธรรมชาติ ความศรัทธา และวิถีชุมชน ของเมืองผลไม้

-

อ่านข่าวนี้กดที่นี่

คณะศึกษาสำรวจเส้นทาง นำโดย ชมรมจักรยานนครศรีธรรมราช ได้ ศึกษาวิถีนิวนอมอล ออกกำลังกายและใช้มาตรการป้องกันโควิด สร้างความผ่อนคลาย ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงเกษตร ภายใต้กิจกรรม “ปั่นจักรยาน เส้นทางแห่งศรัทธา” อำเภอพรหมคีรี จังหวัดนครศรีธรรมราช สำหรับเส้นทาง “ปั่นจักรยานเส้นทางแห่งศรัทธา” นั้น เริ่มเส้นทางปั่นจากวัดเขาขุนพนม ถึงวัดพรหมโลก ซึ่งนักปั่นจะสามารถสัมผัสธรรมชาติที่สมบูรณ์ได้ตลอดสองข้างทาง จนถึงวัดพรหมโลก ชมต้นโพธิ์รอยพระบาท ซึ่งเป็นต้นโพธิ์ที่ชาวบ้านปลูก บริเวณที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร.9ประทับยืน หรือที่เรียกกันว่า ต้นโพธิ์รอยพระบาท ร.9 ครั้งที่พระองค์เสด็จ อ.พรหมคีรี เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2502 ศึกษาเรียนรู้การรักษาพิษงูด้วยสมุนไพรไทย ณ สถานพยาบาลภายในวัด รักษาโดยพระภิกษุที่ได้รับการถ่ายทอดความรู้ภูมิปัญญาจากรุ่นสู่รุ่น ต่อด้วยการ ปั่นจักรยานท่องเที่ยว ตามเส้นทางประวัติศาสตร์ ตามรอยพระบาทในหลวง ร.9 จากเส้นทางวัดพรหมโลก ถึงน้ำตกพรมโลก สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครศรีธรรมราช ข้บเคลื่อน กิจกรรม “ปั่นจักรยาน เส้นทางแห่งศรัทธา” อำเภอพรหมคีรี จังหวัดนครศรีธรรมราช หนึ่งในโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการด้านกีฬาและนันทนาการจังหวัดนครศรีธรรมราช ประจำปี งบประมาณ พ.ศ. 2564 สนับสนุนให้เด็ก เยาวชน และประชาชน มีความตื่นตัวในการเล่นกีฬาและออกกำลังกาย ต่อยอดสู่การพัฒนาการท่องเที่ยวของชุมชน เตรียมความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาสัมผัสกับวิถีชีวิตในชุมชน ต่อไป เชื่อสถานการณ์ พร้อมมากกว่านี้ เป็นจุดที่สร่างความประทับใจแก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรม

คชสีห์นิวส์ 6
คชสีห์นิวส์ 6
บรรณาธิการข่าวการศึกษา

ข่าวยอดนิยมในสัปดาห์