วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
หน้าแรกทั่วไปผบ.ฉก.นราธิวาส จัดทีม"เร่งซ่อมแซมบ้าน" ให้พี่น้องประชาชน "ระแงะ" ที่ได้รับผลกระทบความไม่สงบ..

ผบ.ฉก.นราธิวาส จัดทีม”เร่งซ่อมแซมบ้าน” ให้พี่น้องประชาชน “ระแงะ” ที่ได้รับผลกระทบความไม่สงบ..

-

อ่านข่าวนี้กดที่นี่

ผบ.ฉก.นราธิวาส จัดชุดทหารช่างเร่งซ่อมแซมบ้านให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ บ้านบาโงระนะ อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้

วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 09.00 น. ที่บ้านบาโงระนะ หมู่ที่ 5 ตำบลมะรือโบตก อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 / ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส พร้อมด้วย พันเอก ก่อเกียรติ เข็มแดง รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส พันเอก ทวีรัตน์ เบญจาทิกุล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 และหัวหน้าส่วนราชการที่เข้าเกี่ยวข้อง เดินทางลงพื้นที่ ไปพบปะ สร้างความเข้าใจ กับพี่น้องประชาชนที่ได้ผลกระทบจากกรณีการบังคับใช้กฎหมายกับกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่

พร้อมทั้งตรวจเยี่ยมการดำเนินงานของชุดทหารช่าง ในการซ่อมแซมบ้านพักที่อยู่อาศัย ซึ่งเป็นบ้านห้องแถวให้เช่า จำนวน 5 ห้อง ของนายสุกรี ยือราเฮง ซึ่งได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ ในกรณีการบังคับใช้กฎหมายกับกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ ณ บ้านเลขที่ 117/3 บ้านบาโงระนะ หมู่ที่ 5 ตำบลมะรือโบตก อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา จากการดำเนินการดังกล่าว เป็นการช่วยเหลือเยียวยาเบื้องต้นให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ให้สามารถมีที่พักอยู่อาศัยได้ตามปกติ และเป็นการมอบความห่วงใย ตลอดจนเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างเจ้าหน้าที่รัฐ และประชาชนในพื้นที่

ทั้งนี้ พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส กล่าวว่า ในการเข้าช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่นั้น หน่วยเฉพาะนราธิวาส ได้สั่งการ ให้ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 และ กองพันทหารช่างที่ 15 กองพลทหารราบที่ 15 จัดชุดช่างทหาร เร่งดำเนินการซ่อมแซมบ้าน เพื่อให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบสามารถเข้าอยู่ได้ตามปกติ และคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ตลอดจนอยู่ในสังคมได้อย่างปกติสุข..

จี้กง…….(ชงข่าว-ลงขวดเล่า)

คชสีห์นิวส์ 10
คชสีห์นิวส์ 10
บรรณาธิการฝ่ายการข่าว

ข่าวยอดนิยมในสัปดาห์