วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
หน้าแรกอาชญากรรม4 พรานโหด ล่าเสือโคร่ง "ถลกหนัง" เข้ามอบตัว อ้าง หมดหนทาง เสือกัดวัวตายหลายตัว..

4 พรานโหด ล่าเสือโคร่ง “ถลกหนัง” เข้ามอบตัว อ้าง หมดหนทาง เสือกัดวัวตายหลายตัว..

-

อ่านข่าวนี้กดที่นี่

ความคืบหน้ากรณี 5 นายพรานใจโหด ตั้งแคมป์ นำวัวมาเป็นเหยื่อล่อสัตว์ออกจากป่ามากินเป็นอาหาร แล้วใช้อาวุธปืนซุ่มยิงเสือโคร่ง 2 ตัว เสียชีวิต แล้วนำมาแร่เนื้อถลกเอาหนัง ขณะพนักพิทักษ์ป่าอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ กำลังเข้าจับกุม แต่กลุ่มนายพรานเกิดไหวตัวทันวิ่งหลบหนีไปได้อย่างหวุดหวิด เหตุเกิดที่บริเวณป่าห้วยปิล๊อก หมู่ 4 ต.ปิล๊อก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ในเขตอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ และป่าสงวนแห่งชาติเขาช้างเผือก ช่วงวันที่ 8-11 มกราคม 2565 โดยในวันนี้ 13 มกราคม กลุ่มนายพราน เตรียมเข้ามอบตัวต่อพนักงานสบสวน สภ.ปิล๊อก ในเวลา 10.00 น. ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเดียวกันคณะเจ้าหน้าที่ได้นำซากเสือโคร่งทั้ง 2 ตัว รวมทั้งชิ้นเนื้อเสือโคร่งที่ถูกหั่นออกเป็นชิ้นๆ ลักษณะคล้ายกับเนื้อแดดเดียวและของกลางทั้งหมดมาไว้ที่ทำการอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ เพื่อให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจ ทำการถ่ายภาพพร้อมเก็บตัวอย่างเพื่อนำไปตรวจ DNA เพื่อใช้เป็นหลักฐานทางด้านนิติวิทยาศาสตร์

โดยผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ว่า กลุ่มนายพรานทั้ง 4 คน ได้ประสานไปยังนักการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่ อ.ทองผาภูมิ คนหนึ่ง เพื่อขอให้อำนวยความสะดวกในการนำพาเข้ามอบตัว โดยกลุ่มนายพรานจะขอเข้ามอบตัวที่ สภ.ทองผาภูมิ แทน สภ.ปิล๊อก

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 13 มกราคม พ.ต.ท.ณวัสพล สารีบุตร สว.สภ.ปิล๊อก เปิดเผยเพียงสั้นๆ ว่า หลังจากมีข่าวว่ากลุ่มผู้ต้องหาจะเข้ามอบตัวในเวลา 10.00 น. นั้น ล่าสุดเมื่อถึงเวลายังไม่มีใครเข้ามามอบตัวต่อพนักงานสอบสวนแต่อย่างใด

สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ประกอบด้วย 1.นายกูกือ ยินดี ถือบัตรประจำตัวคนซึ่งไม่มีสัญชาติไทย (บุคคลบนพื้นที่สูง บัตรสีชมพู) อายุ 37 ปี 2.นายจอแห่ง พนารักษ์ อายุ 38 ปี (ถือบัตรประจำตัวคนซึ่งไม่มีสัญชาติไทย) (บุคคลบนพื้นที่สูง บัตรสีชมพู) 3.นายศุภชัย เจริญทรัพย์ อายุ 34 ปี และ 4.นายรัชชานนท์ เจริญทรัพย์ อายุ 30 ปี เป็นน้องชายของนายศุภชัย เจริญทรัพย์

เบื้องต้น 4 ผู้ต้องหาให้การว่า พวกตนมีอาชีพเลี้ยงวัว ห้วงประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมานั้น วัวของชาวบ้านและพวกตนถูกเสือโคร่งมากินและกัดตายไปร่วม 20 ตัว พวกตนไม่รู้จะทำอย่างไร จึงนำซากวัวที่ถูกเสือกัดตายมาเป็นเหยื่อล่อเสือออกมา เพื่อกำจัดเท่านั้น ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ยิงเสือเป็นอาวุธปืนลูกซอง 5 นัด พวกตนยืมมาจากเจ้าหน้าที่ อปพร.เพื่อนำมาป้องกันตัวเท่านั้น

ทั้งนี้ หากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป..

จี้กง……..(ชงข่าว-ลงขวดเล่า)

คชสีห์นิวส์ 10
คชสีห์นิวส์ 10
บรรณาธิการฝ่ายการข่าว

ข่าวยอดนิยมในสัปดาห์