วันพฤหัสบดี, เมษายน 18, 2024
หน้าแรกศาสนาท็อปนิวส์กราบขออภัย ‘พระมหาไพรวัลย์’ แจงเจ้าหน้าที่ผิดพลาด รายงานข่าวคลาดเคลื่อน

ท็อปนิวส์กราบขออภัย ‘พระมหาไพรวัลย์’ แจงเจ้าหน้าที่ผิดพลาด รายงานข่าวคลาดเคลื่อน

-

อ่านข่าวนี้กดที่นี่

จากกรณีสื่อท็อปนิวส์ได้นำเสนอข่าวกล่าวหา พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ พระนักเทศน์ชื่อดังแห่งวัดสร้อยทอง ว่าบวชมา 18 ปีแล้วร่ำรวยหลายร้อยล้านนั้น ต่อมาได้มีผู้สื่อข่าวส่งข้อความไปยังพระมหาไพรวัลย์เพื่อขอโทษ และบอกว่าเป็นการนำข้อมูลของบุคคลที่โพสต์ในโลกออนไลน์มาเขียนเป็นข่าวโดยไม่ได้ตรวจสอบ และจะลงข่าวขอโทษให้พระมหาไพรวัลย์ ซึ่งทางพระมหาไพรวัลย์ได้ระบุว่าจะรอดู และรอการขอโทษอย่างเป็นทางการ

ล่าสุด เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน เพจ ไพรวัลย์ วรรณบุตร ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ถ้าไม่เป็นการรบกวนมากไป ช่วยเกลียดอาตมาให้น้อยลงกว่านี้อีกสักนิดเถอะนะ นี่คือสิ่งเดียวที่อาตมาอยากได้พร้อมๆ กับคำขออภัยในครั้งนี้อาจารย์พยอมเคยกล่าวว่า อย่าเกลียดกันเต็มที่ เอาไว้ดีกันวันหน้าบ้าง ธรรมชาติของความหลากหลาย ย่อมทำให้เราคิดเห็นต่างกัน แต่ความเห็นต่างกัน ไม่เท่ากับ ความเป็นศัตรูสังคมจะงาม เพราะเราแตกต่างหลากหลาย

พร้อมกับเอกสารการชี้แจงและขออภัยอย่างเป็นทางการของท็อปนิวส์

เรื่อง กราบขออภัย “พระมหาไพรวัลย์” จากการรายงานข่าวคลาดเคลื่อน

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ประจำกองบรรณาธิการข่าวออนไลน์ท็อปนิวส์ ทีมข่าวเด่น ได้นำเสนอรายงานข่าว หัวข้อเรื่อง “รวยขนาดนี้ใช้ยังไงหมด!! พระมหาไพรวัลย์ บวช 18 ปี อู้ฟู่หลายร้อยล้าน!! ด้านพระมหาสมปองเตรียมมอบเวสป้าเป็นของขวัญวันสึก เผยแพร่ ทาง Faccbook TOPNEWS เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2564 เวลา 17.45 น. ซึ่งข่าวดังกล่าวยังไม่ได้มีการนำเสนอผ่านสื่อทีวีแต่อย่างใด

ซึ่งหลังจากได้รับข้อมูลที่ถูกต้องแล้ว ทางกองบรรณาธิการออนไลน์ได้ดำเนินการแก้ไข โดยการลบข่าวดังกล่าวออกจากระบบในทันที

จากนั้นได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ได้ติดต่อไปที่พระมหาไพรวัลย์ทางกล่องข้อความในทันที ซึ่งได้รับการตอบจากพระมหาไพรวัลย์ว่า “ให้ดำเนินการแก้ข่าวให้อาตมา แล้วอาตมาจะยกโทษให้

ซึ่งเรื่องดังกล่าวนี้ทางกองบรรณาธิการข่าวออนไลน์จึงขอใช้พื้นที่นี้ในการอธิบายว่า เรื่องดังกล่าวไม่ตรงกับเป็นความจริง มีความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ในการนำเสนอข่าว จึงขอกราบอภัยพระมหาไพรวัลย์ มา ณ โอกาสนี้

ทางกองบรรณาธิการข่าวออนไลน์จะพึงใช้ความระมัดระวังในการนำเสนอข่าวสารให้มากกว่านี้ และยังคงยืนยันยึดมั่นในมาตรฐานจริยธรรมในการดำเนินข่าวต่อไป..

*** การให้อภัย เป็นบุญอันสูงยิ่งนะๆ ท่านมหา (อภัยทาน)

จี้กง……..(ชงข่าว-ในขวดเล่า)

คชสีห์นิวส์ 10
คชสีห์นิวส์ 10
บรรณาธิการฝ่ายการข่าว

ข่าวยอดนิยมในสัปดาห์