วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
หน้าแรกทั่วไปถกสนั่น! ร้านค้าเล่า ลูกค้าเจอไรเดอร์เอา 'ก้อนหิน' ใส่อาหาร แต่เอ๊ะ! ทำไมรูปสวยจัง?

ถกสนั่น! ร้านค้าเล่า ลูกค้าเจอไรเดอร์เอา ‘ก้อนหิน’ ใส่อาหาร แต่เอ๊ะ! ทำไมรูปสวยจัง?

-

อ่านข่าวนี้กดที่นี่

เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์เตือนภัย และเล่าว่าที่ผ่านมานั้นลูกค้าได้ใช้บริการส่งอาหารกับร้านตนเยอะพอสมควร เพราะทางร้านนั้นรองรับบริการส่งอาหารจากหลายเจ้าดัง ทว่าวันหนึ่งลูกค้าของตนได้สั่งอาหารผ่านแพลตฟอร์มดังก็เกิดเรื่องขึ้น

เพราะแทนที่ลูกค้าจะได้รับอาหารตามที่สั่ง ลูกค้ากลับโทรมาหาทางร้านและแจ้งว่าในกล่องข้าวมีหิน แต่ไม่ใช่หินกรวดก้อนเล็ก ๆ เหมือนที่เคยเจอตามข้าว เพราะลูกค้าแจ้งว่าในอาหารมีก้อนหินก้อนใหญ่จำนวนมากจนไม่สามารถรับประทานเมนูดังกล่าวได้ แต่ลูกค้าก็ไม่ได้ต่อว่าทางร้าน เพียงแค่อยากบอกทางร้านว่ามีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น ก่อนที่ลูกค้าจะส่งรูปภาพหินที่อยู่ภายในข้าวมาให้ดูก็ทำให้เจ้าของร้านอาหารถึงกับช็อก

ร้านอาหารจึงได้จัดการเรื่องราวที่เกิดขึ้น ซึ่งเมื่อทางร้านโทรหาไรเดอร์ก็พบว่าคนที่ลงทะเบียนกับคนที่ส่งคือคนละคนกัน และหลังจากนั้นทางร้านก็ไม่สามารถติดต่อทั้งคนส่งจริงและคนที่ลงทะเบียนได้อีกเลย ทางร้านได้ติดต่อไปยังบริษัทเจ้าของแพลตฟอร์มดังเพื่อแจ้งปัญหาที่เกิดขึ้น ทางบริษัทดังกล่าวก็ได้แจ้งว่าได้รับการติดต่อจากลูกค้าแล้ว

โดยทางบริษัทได้คืนเงินทั้งหมดให้กับลูกค้า พร้อมทั้งบอกว่าเห็นรูปอาหารแล้ว ซึ่งเชื่อว่าไม่ได้เกิดขึ้นจากทางร้านแน่นอน พร้อมแจ้งว่ากำลังติดตามเรื่องคนขับและจะรายงานผลให้ทราบอีกครั้ง โดยทางร้านได้กล่าวว่าทางร้านนั้นโชคดีที่ลูกค้าเชื่อว่าไม่ใช่ความผิดของทางร้าน เพราะถ้าเป็นอย่างนั้นทางร้านคงได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก พร้อมทั้งกล่าวขอบคุณลูกค้ารายดังกล่าว

ทำให้โพสต์ดังกล่าวได้รับบความสนใจจากชาวเน็ตเป็นอย่างมาก และต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างคับคั่ง บ้างก็เข้ามาแสดงความเห็นใจกับเจ้าของร้าน และกล่าวว่านี่อาจจะเป็นการใส่ร้ายจากคู่แข่งหรือไม่ บ้างก็สงสัยว่าทางร้านอาจจะมีข้อบางหมางกับไรเดอร์รายดังกล่าวหรือเปล่า บ้างก็เดามาไรเดอร์อาจจะทำอาหารหล่นพื้น

แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะคิดอย่างนั้น เพราะชาวเน็ตหลายคนก็ต่างเข้ามาตั้งข้อสังเกตต่าง ๆ นานา ว่าโพสต์ดังกล่าวนั้นมีจุดน่าสงสัยอยู่เต็มไปหมด อาทิ ทำไมรูปที่ลูกค้าส่งมาให้นั้นถึงดูสวยเกินจริง จนเหมือนถูกจัดวางอย่างตั้งใจ ทำไมไรเดอร์ต้องทำพฤติกรรมดังกล่าวเพราะมันก็สามารถสืบหาตัวตนไรเดอร์ได้อยู่แล้ว เป็นต้น

ขอบคุณที่มา : Khaosodonline

Chanoknaun/คชสีห์นิวส์ 12
Chanoknaun/คชสีห์นิวส์ 12http://www.kochasrinews.com
บรรณาธิการข่าวอาสาสมัครและกู้ภัย

ข่าวยอดนิยมในสัปดาห์