วันพฤหัสบดี, เมษายน 18, 2024
หน้าแรกไอทีไม่นานมานี้ มีรายงานจาก Kaspersky ว่าพบแอป "Joker"หรือแอปที่มีโฮสต์มัลแวร์อันตราย สามารถขโมยเงินสดของผู้ใช้ อ่านข้อความ และสอดแนมการทำงานต่าง ๆ ภานในเครื่องได้ ซึ่งมีทั้งหมด...

ไม่นานมานี้ มีรายงานจาก Kaspersky ว่าพบแอป “Joker”หรือแอปที่มีโฮสต์มัลแวร์อันตราย สามารถขโมยเงินสดของผู้ใช้ อ่านข้อความ และสอดแนมการทำงานต่าง ๆ ภานในเครื่องได้ ซึ่งมีทั้งหมด 13 แอปและแนะนำให้ผู้ใช้ลบทิ้งทันที

-

อ่านข่าวนี้กดที่นี่

ไม่นานมานี้ มีรายงานจาก Kaspersky ว่าพบแอป “Joker”หรือแอปที่มีโฮสต์มัลแวร์อันตราย สามารถขโมยเงินสดของผู้ใช้ อ่านข้อความ และสอดแนมการทำงานต่าง ๆ ภานในเครื่องได้ ซึ่งมีทั้งหมด 13 แอปและแนะนำให้ผู้ใช้ลบทิ้งทันที .⚙️ แอปดังกล่าวคือ

+ Classic Emoji Keyboard

+ Battery Charging Animations Bubble Effects

+ Easy PDF Scanner

+ Dazzling Keyboard

+ Halloween Coloring

+ EmojiOne Keyboard

+ Smart TV remote

+ Flashlight Flash Alert On Call

+ Volume Booster Hearing Aid

+ Now QRcode Scan

+ Volume Booster Louder Sound Equalizer

+ Super Hero-Effect.

#ตามข้อมูล#แอพทั้งหมดนี้ถูกลบออกจาก Google Play Store แล้ว ทำให้ไม่สามารถดาวน์โหลดใหม่ได้ แต่บางคนที่มีแอปเหล่านี้อยู่ ก็ควรลบออกในทันทีครับ พร้อมเปิดใช้งานการสแกนไวรัสเพื่อดูว่าเกิดความเสียหายในเครื่องหรือไม่ ‼️.โดยอาการที่จะพบคือ แอปต่าง ๆ อาจหยุดทำงานโดยไม่มีเหตุผล อีกประการหนึ่งคืออุปกรณ์ทำงานช้าลงกว่าเดิมมาก รวมทั้งผู้ใช้อาจรู้สึกว่าแบตหมดเร็วกว่าปกติมาก เพราะมีการเรียกใช้งานทรัพยากรในเครื่องพุ่งสูงขึ้นครับ. นอกจากนี้ มัลแวร์ยังสามารถใช้โทรศัพท์เพื่อส่งข้อความอื่น ๆ ไปยังบุคคลภายในรายชื่อผู้ติดต่อของอุปกรณ์และแพร่ระบาดในเครือข่ายของผู้ใช้ ฉะนั้น ใครเป็นผู้ใช้ Android หากมีแอปข้างต้นให้รีบลบออกโดยด่วนครับ .ที่มาข้อมูล

ข้อมูลจาก https://www.techtimes.com/…/dangerous-joker-apps-steal…

#เอมหาชัย
#เอมหาชัยhttps://www.kochasrinews.com
ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์

ข่าวยอดนิยมในสัปดาห์