วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมตร.ทลายโกดังปืนเมืองกาญฯ ยึดปืนนับร้อยกระบอก กระสุนพันกว่านัด

ตร.ทลายโกดังปืนเมืองกาญฯ ยึดปืนนับร้อยกระบอก กระสุนพันกว่านัด

-

อ่านข่าวนี้กดที่นี่

ตำรวจภาค 7 เข้มก่อนการเลือกตั้งสมาชิกสภา อบต. และนายก อบต. ระดมกวาดล้างอาชญากรรม รวบ ผู้ต้องหา  2 คนตะลึงเจอปืน 111 กระบอก กระสุนปืน นับพันนัด

วันที่ 21 พ.ย. 64 บริเวณหน้า ภ.จว.กาญจนบุรี ต.ท่ามะขาม อ.เมืองกาญจนบุรี จ.กาญจนบุรี พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7   พล.ต.ต.บุญญฤทธิ์ รอดมา รอง ผบช.ภ.7  พล.ต.ต.ประสพชัย มัสยะวนิชกูล  ผบก.สส.ภ.7 พล.ต.ต.ไพโรจน์ คุ้มภัย ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.ชิตภพ โตเหมือน รอง ผบก.สส.ภ.7 พ.ต.อ.บรรจง อมฤทธิ์ รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.กฤตชัย ทองอยู่ รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.ณัฐพิสิษฐ์ รัตนอุดมพล ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.7 พ.ต.อ.ภาคิน แสนพุฒิ ผกก.สส.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.สมเกียรติ โฉมฉาย ผกก.สภ.เมืองกาญจนบุรี ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัวผู้ต้องหา จำนวน 2 คน นายรังสรรค์ อายุ 44 ปี และ นางสาวภัทรพร อายุ 42 ปี ในข้อหาความผิดฐาน “ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย” พร้อมด้วยของกลางมี

1.อาวุธปืนกลมือ 86 จำนวน 1 กระบอก

2.อาวุธปืนลูกซองยาว ลำกล้องคู่ จำนวน 1 กระบอก

3.อาวุธปืนยาวแบบคานเหวี่ยง จำนวน 1 กระบอก

4.อาวุธปืนยาวอัดลม จำนวน 3 กระบอก

5.อาวุธปืนสั้น (ไทยประดิษฐ์) จำนวน 53 กระบอก

6.อาวุธปืนปากกา จำนวน 52 กระบอก

รวมของกลางอาวุธปืน จำนวน 111 กระบอก และเครื่องกระสุนปืนขนาดต่าง จำนวน 1,320 นัด .ซากปืน จำนวน 1 ลัง อุปกรณ์ส่วนต่างๆของปืน และเครื่องมือจำนวนหนึ่ง    โดยชุดจับกุมสืบสวนได้สืบทราบว่า นายรังสรรค์ มีพฤติการณ์ลักลอบค้าอาวุธปืน จึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน ยื่นคำร้องขอหมายค้น ต่อศาลจังหวัดกาญจนบุรี ที่ ค.623/2564 ตรวจค้น เมื่อเดินทางไปถึงพบนายรังสรรค์ และนางสาวภัทรพร แสดงตัวเป็นผู้ครอบครองดูแลบ้านหลังดังกล่าว ผลการตรวจค้นพบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์, อาวุธปืนสงคราม, เครื่องกระสุน จำนวนหลายรายการพร้อมลำกล้องปืน, อะไหล่ปีน(ซากปืน), แท่นสว่านเจาะสว่านไฟฟ้า แท่นหินเจียร แท่นใบปัดและขัด(เครื่องมือในการซ่อมแซมอาวุธปืน) ตามรายการของกลางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้แจ้งให้กับ นายรังสรรค์ฯ และนางสาวภัทรพรฯ ให้ทราบว่าต้องถูกจับ และได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ โดยผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ทราบ เข้าใจโดยตลอดข้อกล่าวหาและให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงได้นำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี ดำเนินการตามกฎหมาย

ข่าวยอดนิยมในสัปดาห์