วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
หน้าแรกทั่วไปเร่งช่วยเหลือเยียวยาและฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วม

เร่งช่วยเหลือเยียวยาและฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วม

-

อ่านข่าวนี้กดที่นี่

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการส่วนราชการ ในพื้นที่ที่รับผิดชอบ เร่งเข้าไปสำรวจตรวจสอบความเสียหายในพื้นที่หลังสถานการณ์กลับสู่ปกติ เพื่อเร่งฟื้นฟูรวมถึงให้สอบถามความต้องการความเป็นอยู่ และการประกอบอาชีพ เพื่อเร่งให้ความช่วยเหลือเยียวยาพื้นที่ได้รับผลกระทบรวม 32 จังหวัด คลี่คลายแล้ว 14 จังหวัด

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.)รายงานสถานการณ์น้ำท่วมจากอิทธิพลของพายุ “เตี้ยนหมู่” ในช่วงวันที่ 23 ก.ย. – 5 ต.ค. 64เกิดอุทกภัยใน 32 จังหวัด โดยมี 16 จังหวัดที่สถานการณ์น้ำคลี่คลายแล้ว ได้แก่ เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง พิจิตร เพชรบูรณ์ ตาก บุรีรัมย์ นครปฐม ยโสธร สุรินทร์ เลย ศรีสะเกษ สระแก้ว จันทบุรี ปราจีนบุรี และกำแพงเพชร ขณะที่อีก 16 จังหวัด ยังมีมีสถานการณ์น้ำท่วมโดยเฉพาะในพื้นที่ลุ่มต่ำและริมแม่น้ำ ได้แก่ จังหวัดสุโขทัย พิษณุโลก ขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา อุบลราชธานี นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท ลพบุรี สระบุรี สุพรรณบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา และปทุมธานี กรมอุตุนิยมวิทยาคาดการณ์สภาพอากาศในช่วงสัปดาห์หน้า

วันที่ 5 – 7 ต.ค. 64 มีร่องมรสุมพาดผ่านภาคกลางตอนล่างภาคตะวันออก และภาคใต้ เฝ้าระวังปริมาณน้ำฝนที่จะเข้ามาเติมโดยเฉพาะในพื้นที่ลุ่มต่ำ

วันที่ 7-11 ต.ค. 64 มีหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณทะเลจีนใต้ทวีกำลังแรงขึ้น ทำให้มีฝนตกหนักในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมถึงกรุงเทพฯและปริมณฑล ภาคตะวันออกและภาคใต้ อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลาก

วันที่ 11-13 ต.ค. 64 มีรายงานว่า หย่อมความกดอากาศต่ำในทะเล จีนใต้อาจทวีความรุนแรงขึ้นเป็น “โซนร้อน” และ “ดีเปรสชัน” ตามลำดับ โดยคาดว่าเส้นทางจะขึ้นไปทางเกาะไหหลำ อ่าวตังเกี๋ย และเข้าประเทศเวียดนามตอนบน ก่อนจะสลายตัวเป็น “หย่อมความกดอากาศต่ำ” ก่อนเข้าประเทศไทย โดยเฝ้าระวังพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนที่อาจได้รับผลกระทบจากพายุดังกล่าวทั้งนี้ประชาชนสามารถแจ้งขอความช่วยเหลือได้ทางสายด่วน 1784 หรือ “ปภ.รับแจ้งเหตุ 1785” (Line ID : @1784DDPM) ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวยอดนิยมในสัปดาห์